Quảng Ninh: Phạt 7,5 triệu đồng đối tượng đưa tin sai sự thật về dịch Covid-19

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 20:52, 29/07/2020

(TN&MT) - Chiều 29/7, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh đã xử lý trường hợp đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với Đặng Thị Thu Sen, trú tại phường Hồng Hải, TP.Hạ Long, chủ tài khoản Mốt Ngọc Sen.

Trước đó, ngày 27/7, trên tài khoản facebook Mốt Ngọc Sen đã đăng tải bài viết giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về tình hình dịch Covid-19, trong đó có những thông tin sai lệch về diễn biến dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng dịch, gây ảnh hưởng tiêu cực tới dư luận và công tác phòng chống dịch hiện nay.

Quang cảnh buổi làm việc

Sau khi nhận được thông tin, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành làm việc trực tiếp với Sen.

Qua làm việc, Sen thừa nhận việc đăng tải nội dung thông tin trên lên Facebook cá nhân là không đúng, nội dung thông tin đã đăng tải không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền cho biết, nội dung đăng tải thông tin trên của Đặng Thị Thu Sen vi phạm tại điểm e, khoản 1, Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 13/7/2013 của Chính phủ; vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ và đã ra quyết định xử phạt như trên.

Phạm Hoạch