Tuổi trẻ Đà Nẵng với nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ chống dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 17:21, 29/07/2020

(TN&MT) - Những ngày vừa qua, khi thành phố Đà Nẵng phát hiện ca nhiễm Covid – 19 xuất phát trong cộng đồng Thành Đoàn Đà Nẵng đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ người dân và chính quyền chống dịch. Các hoạt động đã thu hút đông đảo các đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia.

Sáng 28/7, Thành đoàn Đà Nẵng phát động lời kêu gọi "Hãy sẵn sàng hành động vì TP Đà nẵng thân yêu" nhằm kêu gọi thanh niên, tình nguyện tham gia các đội ứng phó nhanh với tình huống mới của dịch Covid-19. Anh Nguyễn Duy Thành Trưởng Ban Tuyên giáo Thành Đoàn Đà Nẵng cho hay, sau khi Thành đoàn phát đi lời kêu gọi được 1 ngày, tính đến 10 giờ sáng nay (29/7) (chỉ sau 24 giờ) đã có hơn 5.400 đoàn viên, thanh niên tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ thành phố trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Tặng khẩu trang y tế cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch

Theo đó, Thành đoàn Đà Nẵng kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên đăng ký tình nguyện ở 2 đội hình: Đội hình Thanh niên sẵn sàng ứng phó với các tình huống mới của dịch bệnh Covid-19; Đội hình Thanh niên Đà Nẵng sẵn sàng hiến máu tình nguyện chung tay phòng chống Covid-19. Trong đó, đội hình ứng phó dịch có 2.800 bạn, đội hình hiến máu tình nguyện có 2.670 bạn. Lực lượng tình nguyện viên sẽ luôn trong tâm thế sẵn sàng lên đường, theo kế hoạch phân công cụ thể của Thành đoàn.

Ra quân tuyên truyền và phát thông báo phòng chống dịch Covid -19

Ngoài chương trình này, nhiều chi đoàn cơ sở tại các quận đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ đẩy lùi dịch Covid-19 như: chủ động ra quân sửa chữa, lắp đặt, thay mới, bổ sung dung dịch sát khuẩn tay tại các trạm rửa tay di động trên địa bàn dân cư; làm hàng ngàn mũ chống giọt bắn, cùng khẩu trang y tế,…để trao tặng cho các y bác sĩ tại 3 bệnh viện lớn đang bị phong tỏa của thành phố; cấp phát gần 3.000 khẩu trang và 10 chai sát khuẩn loại 500ml, 100 chai sát khuẩn cá nhân.

Sửa chữa, lắp đặt, thay mới, bổ sung dung dịch sát khuẩn tay tại các trạm rửa tay

Hỗ trợ, giúp đỡ người dân đang cách ly Covid 19 tại Ký túc xá phía Tây thành phố, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu;  ra quân tuyên truyền và phát thông báo phòng chống dịch Covid19. Với thông điệp đi từng nhà rao từng ngõ, nhằm tuyên truyền cho người dân nâng cao cảnh giác và trang bị các kiến thức cần thiết để phòng chống dịch Covid-19; triển khai mô hình "Trạm rửa tay di động" sửa chữa 20 bảng tuyên truyền phòng chống dịch và quy trình 6 bước rửa tay thường quy tại các Trụ sở khối, các chợ và nơi công cộng.

Phạm Yến