Đường sắt hỗ trợ hành khách trả vé đi, đến ga Đà Nẵng không thu phí

Xã hội - Ngày đăng : 14:41, 29/07/2020

(TN&MT) - Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ hỗ trợ hành khách có vé đi, đến ga Đà Nẵng trên các đoàn tàu công ty quản lý được trả vé không thu phí trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại Đà Nẵng để phòng chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa

Cụ thể, hành khách có vé đi các đoàn tàu trên tuyến đường sắt Hà Nội - Sài Gòn trong thời gian từ 0h00 ngày 28/7/2020 đến hết ngày 12/8/2020 có ga đi hoặc ga đến là ga Đà Nẵng, nếu không đi tàu sẽ được trả lại không thu phí trong vòng 14 ngày sau ngày tàu chạy.

Trường hợp đặc biệt, hành khách bị ốm đau hoặc bị cách ly, đến ga trả vé khi đã hết thời hạn trả vé nhưng có giấy xác nhận của bệnh viện, cơ sở y tế hoặc chính quyền địa phương, sẽ do lãnh đạo các chi nhánh vận tải đường sắt xem xét giải quyết cho hành khách.

Trong trường hợp hành khách đi tàu xuống ga trước ga Đà Nẵng, tổ tiếp viên trên tàu có trách nhiệm lập biên bản và giao ga hành khách xuống tàu để trả lại tiền đoạn đường chưa đi. Nếu hành khách có nhu cầu đi quá ga Đà Nẵng, tổ tiếp viên trên tàu bán vé bổ sung theo quy định.

Trước đó, ngành Đường sắt thông báo, trong vòng 15 ngày kể từ 0h00 ngày 28/7/2020, tạm dừng hoạt động toàn bộ các đoàn tàu kết thúc và xuất phát tại ga Đà Nẵng. Đối với những đoàn tàu chạy suốt Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại không dừng đón, trả khách tại ga Đà Nẵng.

Ngành Đường sắt miễn phí đổi, trả vé cho hành khách có ga đi hoặc đến là các ga Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi trong khoảng thời gian từ 27/7 đến 12/8/2020. Vé cá nhân trả trước giờ tàu chạy 4 tiếng, vé tập thể trả trước giờ chạy tàu 10 tiếng.

Ở khu vực phía Nam, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng tạm ngừng chạy đôi tàu SE27/SE28 Sài Gòn - Đà Nẵng; tổ chức chạy đôi tàu SE21/SE22 có hành trình từ ga Sài Gòn đến ga Trà Kiệu và ngược lại.

Đối với các tàu khách tuyến Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh vẫn tổ chức chạy bình thường, tuy nhiên không dừng đón trả khách tại ga Đà Nẵng. Các tuyến TP. Hồ Chí Minh đi Quy Nhơn, Phan Thiết và ngược lại, các tàu tổ chức chạy bình thường.

Tuyến TP. Hồ Chí Minh - Nha Trang, bãi bỏ các tàu SNT3 ngày 30/7, SNT4 ngày 2, 3, 4/8, tàu SNT5 ngày 3, 4, 5/8, còn lại vẫn tổ chức chạy tàu bình thường.

Khải Minh