Đưa 2 bệnh nhân nhiễm COVID - 19 ở Đà Nẵng ra Huế điều trị

Xã hội - Ngày đăng : 14:00, 29/07/2020

(TN&MT) - Hai bệnh nhân 436 và 438 tại Đà Nẵng vừa được Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận và điều trị.

Ngày 29/7, tin từ một lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế xác nhận với PV, đơn vị vừa tiếp nhận 2 bệnh nhân mắc COVID - 19 tại Đà Nẵng theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID.

Qua tìm hiểu cụ thể, bệnh nhân số 436 và bệnh nhân số 438 được lấy mẫu xét nghiệm trong ngày 27/7 và kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (công bố chiều 28/7). Ngay sau đó, cả hai đã được chuyển bằng xe cấp cứu ra Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế vừa tiếp nhận 2 bệnh nhân nhiễm COVID – 19 từ Đà Nẵng

Bệnh nhân 436 là nam 66 tuổi, trú xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, từng được điều trị ở khoa Hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân 438 là nam 56 tuổi, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, cũng từng được điều trị ở khoa Hồi sức tích cực – Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cho hay các bác sĩ đang điều trị tích cực và hiện sức khỏe của 2 bệnh nhân ổn định. Việc chuyển viện cũng là giúp giảm áp lực cho bệnh viện Đà Nẵng.

Được biết, Bệnh viện Trung ương Huế có nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia y tế giỏi và từng điều trị thành công 4 bệnh nhân nước ngoài mắc COVID – 19, trong đó có 2 bệnh nhân chuyển ra từ Quảng Nam và 2 bệnh nhân ở Huế.

Hiện nay, công tác phòng chống dịch COVID – 19 tại Thừa Thiên Huế đang được các cơ quan chức năng triển khai tích cực, trong đó yêu cầu không cho các phương tiện tại Đà Nẵng ra Huế trừ khi cần thiết, yêu cầu người dân và du khách từ Đà Nẵng ra Huế phải khai báo y tế...

Văn Dinh