Đắk Lắk phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên

Thời sự - Ngày đăng : 13:59, 29/07/2020

(TN&MT) - Sáng 29/7, UBND tỉnh Đắk Lắk xác nhận, trên địa bàn vừa phát hiện một trường hợp dương tính với COVID-19. Đây là trường đầu tiên được phát hiện kể từ khi xuất hiện dịch. Theo thông tin ban đầu từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đắk Lắk, bệnh nhân là là môt nữ sinh viên 21 tuổi theo học một trường đại học tại Đà Nẵng. Hiện sinh viên này đã được cách ly tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên từ khi về và có triệu chứng ho sốt.

Cụ thể, sinh viên tên H.T.Y.N. (21 tuổi, trú huyện Cư Kuin, Đắk Lắk), sinh viên Trường ĐH Đông Á, Đà Nẵng. Sinh viên này có đi thực tập tại Bệnh viện đa khoa TP Đà Nẵng từ ngày 22-6 đến 17-7.

Khu vực cách ly tại Đắk Lắk

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, tối 26-7, bệnh nhân được bạn chở đến bến xe Đà Nẵng để lên xe khách từ Đà Nẵng về tỉnh Đắk Lắk. Đến sáng 27-7, bệnh nhân xuống Bến xe Liên tỉnh phía Bắc của TP Buôn Ma Thuột  vào Bệnh viện Thiện Hạnh bằng xe Grap để khai báo y tế và. 

Sau đó, Bệnh viện Thiện Hạnh đưa bệnh nhân vào Khoa Truyền Nhiễm – Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên bằng xe cấp cứu và hướng dẫn nhập viện cách ly. Kết quả xét nhiệm của Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên bằng kỹ thuật RT-PCR Dương tính với Covid-19.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn và báo cáo theo quy định. Trước đó, nữ sinh viên này có tham gia đám cưới cùng ca bệnh số 416 tại Đà Nẵng. 

Trước đó, thông tin từ ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết từ ngày 20- 7 đến 26-7, tại tỉnh Đắk Lắk có 5 người đi về từ Đà Nẵng và 1 trường hợp từ Campuchia nhưng không có ca dương tính mới.

Sáng 29/7, UBND tỉnh Đắk Nông họp đột xuất về công tác phòng chống dịch Covic 19 

Những trường hợp từ vùng dịch đều phải cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và Trung tâm Y tế huyện Ea Súp để phòng chống Covid-19. Trong đó, có những trường hợp có dấu hiệu sốt và đau họng.

Tại địa bàn tỉnh Đắk Nông, tính đến thời điểm này vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm Covic 19 nào. Tuy nhiên, trước diễn biến hết sức phức tạp và khó lường như hiện nay. Sáng 29/7 lãnh đạo UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp đột xuất với sở y tế cùng các ngành để triển khai các biện pháp phòng chống, ngăn chặn nhằm tránh những vấn đề xấu nhất có thể xảy ra. 

Phạm Hoài