Nghệ An: Cách ly khẩn cấp 9 người từng tiếp xúc với “Bệnh nhân 435”

Sức khỏe - Ngày đăng : 06:32, 29/07/2020

(TN&MT) - Vào chiều tối 28/7, Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Lưu đã thực hiện cách ly tập trung khẩn cấp đối với 9 công dân để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Nghệ An.

Được biết, đây là những người trước đó đã có tiếp xúc gần với một phụ nữ  (SN 1991) từ Đà Nẵng trở về quê thăm gia đình tại xã An Hòa vào ngày 19/7. Ngày 20/7 người phụ nữ này trở lại Đà Nẵng tiếp tục công việc.

Đến ngày 26/7, trong lúc làm việc tại khoa Y học cổ truyền, cô có biểu hiện sốt và khám sàng lọc tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó  được chuyển đến khu cách ly tại khoa Nội tổng hợp, bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7, bệnh nhân tiếp tục được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân được chuyển đến điều trị và cách ly tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo BCĐ huyện Quỳnh Lưu tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại gia đình mà người phụ nữ lưu trú. Cùng với đó, chỉ đạo khẩn trương đưa 9 người tiếp xúc gần đã xác định đi cách ly tập trung và tiếp tục rà soát những người tiếp xúc còn lại để khoanh vùng, cách ly kịp thời.

Tỉnh Nghệ An đang rất nhanh chóng có các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Ngay trong buổi tối, Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid 19 tỉnh cũng tổ chức cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo huyện Quỳnh Lưu để lên các phương án đối phó với các tình huống cụ thể phát sinh, nếu có.

Theo thông tin từ Sở Y tế Nghệ An, tính đến tối 28/7, cơ quan chức năng đã thống kê được gần 7.000 người từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi về Nghệ An trong vòng 14 ngày qua.

Trong số này, có 12 trường hợp có các triệu chứng hoặc từng tiếp xúc với các ca bệnh đã được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Những người này hiện đã được đưa đi cách ly tập trung tại các trạm y tế. Những người còn lại được cách ly tại nhà, cơ quan y tế giám sát, theo dõi chặt chẽ.

Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, ngày 27/7/2020, UBND tỉnh Nghệ An đã có Công điện khẩn số 19/CĐ-UBND về việc tăng cường các giải pháp chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới, trong đó yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp với các điểm giao thông công cộng kiểm soát chặt chẽ hành khách ra vào địa bàn, xử lý kịp thời những trường hợp có biểu hiện bất thường, nhất là những người trở về từ vùng dịch.

Phạm Tuân