Thứ trưởng Lê Minh Ngân dự Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình lần thứ XXI

Trong nước - Ngày đăng : 16:25, 28/07/2020

(TN&MT) - Sáng ngày 28/7, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Tuyên Hóa lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc.

Về tham dự Đại hội, có Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường - Lê Minh Ngân; Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam - Hoàng Thị Ái Nhiên. Về phía lãnh đạo tỉnh có ông Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đinh Công Hải, Ủy viên Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy; cùng đại diện lãnh đạo trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Quảng Bình và 225 đại biểu ưu tú, đại diện cho hơn 5.800 đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện.

Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Tuyên Hóa lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và Nhân dân huyện Tuyên Hóa, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đạt được những kết quả quan trọng: Có 21/22 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng do Nghị quyết Đại hội đề ra đạt và vượt kế hoạch, một số chỉ tiêu hoàn thành vượt mức và về đích sớm. Kinh tế tiếp tục phát triển và chuyển dịch đúng hướng; hệ thống kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư; chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ, các chính sách xã hội được triển khai kịp thời, an sinh xã hội đảm bảo, công tác giảm nghèo. Quốc phòng - an ninh được củng cố vững chắc.

Ông Trần Công Thuật - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền được phát huy. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên. Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - Lê Minh Ngân, về dự Khai mạc Đại hội Đảng bộ huyện Tuyên Hóa lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, công tác dân vận của hệ thống chính trị được tăng cường. Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng khẳng định vai trò tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và thực hiện có hiệu quả chức năng giám sát, phản biện xã hội.

Đại hội Đảng bộ huyện Tuyên Hóa lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra trong 2 ngày 28-29/7.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả của Đảng bộ và Nhân dân huyện Tuyên Hóa đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nghiêm túc chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế cũng như những khó khăn, thách thức. Ông Trần Công Thuật yêu cầu Đại hội cần phân tích thật kỹ nguyên nhân của hạn chế, trên cơ sở đó đề ra nhiệm vụ, giải pháp khắc phục có hiệu quả trong nhiệm kỳ tới

Dù đạt được nhiều kết quả tích cực trong nhiệm kỳ vừa qua nhưng Tuyên Hoá vẫn là huyện có tốc độ phát triển còn thấp so với mặt bằng chung của Quảng Bình. Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được cũng như một số tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, báo cáo chính trị tại Đại hội cũng đã phân tích nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của nhiệm kỳ 2020-2025.

Hồng Thiệu - Nguyễn Giang