Người dân Đà Nẵng tuân thủ nghiêm lệnh giãn cách xã hội

Xã hội - Ngày đăng : 14:10, 28/07/2020

(TN&MT) - Ngày 28/7 là ngày đầu tiên Đà Nẵng trở lại trạng thái giãn cách xã hội, đường phố hầu như vắng bóng xe cộ. Người dân Đà Nẵng bình tĩnh, vui vẻ tuân thủ lệnh giãn cách xã hội với tinh thần đồng lòng, quyết tâm chống đại dịch.

Theo ghi nhận của phóng viên, lượng người tham gia giao thông trên các tuyến đường ở Đà Nẵng đã giảm mạnh so với ngày thường. Trên các đường trung tâm như Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Trần Phú… ngày thường xe cộ đông đúc nay đã thưa thớt đi nhiều.

Các cửa hàng, quán xá tại Đà Nẵng đã đóng cửa, chỉ trừ những nơi cung cấp dịch vụ thiết yếu như ăn uống, thuốc men, tài chính, xăng dầu.

Người dân Đà Nẵng đã có kinh nghiệm giãn cách từ lần trước nên nhìn chung tuân thủ tốt lệnh giãn cách. Không có hiện tượng chen lấn mua sắm tại các siêu thị, hiệu thuốc, chợ và cửa hàng xăng dầu.

Khu vực phong tỏa của Bệnh viện C Đà Nẵng sáng 28/7

Trong đêm qua (27/7), lực lượng chức năng đã phong tỏa 3 bệnh viện lớn là Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C và Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng. Đây được xác định là khu vực trọng điểm, tâm dịch của Đà Nẵng lúc này với sự bùng phát các ca nhiễm Covid-19. Thời gian bắt đầu phong toả thực hiện bắt đầu từ 0 giờ ngày 28/7 cho đến 11/8 và có thể gia hạn.

Trong sáng nay (28/7), tại các chốt phong tỏa, rất nhiều người dân mang thực phẩm đến tiếp tế cho người thân. Chị Nguyễn Thị Yến Nhi, trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho rằng việc các lực lượng chức năng tổ chức phong tỏa chốt chặn xung quanh bệnh viện là rất cần thiết để hạn chế phát tán dịch bệnh, nhất là vừa qua có thông tin 30 bệnh nhân trốn khỏi bệnh viện.

“Người nhà của tôi đang bị ốm nằm trong bệnh viện. Tôi được các chiến sĩ hướng dẫn đặt thực phẩm và gọi người nhà ra nhận. Tôi cảm thấy rất yên tâm và vui vẻ”- chị Nhi cho biết.

Trung úy Võ Quang Vân, thuộc đội an ninh khu vực Hải Châu, Công an TP. Đà Nẵng hiện đang túc trực tại chốt chặn đường Nguyễn Thị Minh Khai – Quang Trung cho biết, người dân trong khu vực phong tỏa vẫn sinh hoạt bình thường và chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách xã hội. Người dân được đưa các trang thiết bị, đồ đạc vào khu vực phong tỏa nhưng không được đi vào.

“Trong quá trình ca trực của tôi, chúng tôi hướng dẫn người dân đến tiếp tế lương thực đứng cách xa hàng rào 2m, rồi đặt thực phẩm xuống và gọi người thân ra nhận chứ không cho tiếp xúc trực tiếp. Chúng tôi xác định dù số lượng người đến tiếp tế đông vẫn phải thực hiện nghiêm chế độ giãn cách xã hội”- Trung úy Võ Quang Vân cho biết.

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại Đà Nẵng trong ngày đầu giãn cách xã hội:

Tuyến đường Bạch Đằng thưa thớt, vắng lặng khác hẳn so với ngày thường

Cuộc sống yên bình trong khu vực phong tỏa

Người dân đến tiếp tế lương thực đứng cách xa hàng rào 2m, rồi đặt thực phẩm xuống và gọi người thân ra nhận

Các hàng hóa giao vào khu vực cách ly đều được kiểm tra

Ngày thường, các quán ăn này rất đông khách buổi sáng, nay chỉ phục vụ mang đi

Chợ Hàn - khu mua sắm trung tâm của TP Đà Nẵng đóng cửa, im lìm 

Xe cấp cứu của Bệnh viện Đà Nẵng cùng với nhân viên trong trang phục bảo hộ kỹ càng lần lượt đưa những bệnh nhân chạy thận vào Bệnh viện Đà Nẵng.

Nhân viên môi trường vẫn phải đảm bảo lực lượng thu gom rác thải hàng ngày để hạn chế lây lan dịch bệnh trong giai đoạn COVID-19

Việc thu gom, lưu giữ, chuyển giao chất thải y tế được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định

Lan Anh