Thanh Hóa: Đầu tư hơn 10 tỷ đồng xây dựng tuyến đường bộ ven biển
Kinh tế - Ngày đăng : 11:47, 28/07/2020
Đây là dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Thuộc nhóm A, công trình giao thông đường bộ, cấp II. Địa điểm xây dựng tại các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc và Hoằng Hóa.
Quy mô đầu tư: Về phần đường xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng theo TCVN 4054-2005, có chiều rộng nền đường Bn=12,0m, vận tốc thiết kế Vtk=80km/h, mặt đường bê tông nhựa có mô đun đàn hồi Eyc≥140Mpa. Đối với phần cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 11823: 2017 về thiết kế cầu đường bộ Việt Nam; tải trọng thiết kế HL93, người đi bộ 3x10-3Mpa
Tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa có mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng |
Phạm vi khảo sát có 2 phương án: Phương án 1: Với tổng chiều dài của tuyến đường khoảng 23,765km, có điểm đầu Km0+00: Kết nối với tuyến ven biển tỉnh Ninh Bình, hết phạm vi đường đầu cầu sông Càn, thuộc thôn Tiến Giáp, xã Nga Tiến, huyện Nga Sơn. Điểm cuối Km23+765: tiếp nối với Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT, ngoài phạm vi nút giao với đường tỉnh 510, xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa.
Phương án 2: Bổ sung các đoạn cầu Lạch Sung dài 6,391km; cầu Nam Khê và cầu Lạch Trường dài 5,435km để làm phương án so sánh, lựa chọn phương án tối ưu. Tổng chiều dài đoạn tuyến nghiên cứu so sánh 11,82km. Hệ thống quy trình, quy phạm áp dụng: Theo quy trình, quy phạm, tiêu chuẩn hiện hành. Thực hiện theo tờ trình 2989/TTr-SGTVT ngày 23/7/2020 của Sở Giao thông vận tải. Giá trị dự toán phê duyệt: 10.186.419.000 đồng.
Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa giao các Sở Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng tổ chức thực hiện theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật.