Đà Nẵng: Các cơ sở đoàn đồng loạt thắp nến tri ân tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ

Xã hội - Ngày đăng : 18:38, 27/07/2020

(TN&MT) - Tối 26/7, các đoàn viên, thanh niên và Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức “Thắp nến tri ân” tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm, nghĩa trũng… trên toàn thành phố Đà Nẵng để tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2020).

Theo đó, để bảo đảm thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Đà Nẵng tại Công văn số 4502-CV/TU ngày 25/7/2020 về chủ động thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, Thành Đoàn Đà Nẵng đã đảm bảo giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, không tập trung quá 30 người tại mỗi điểm thắp nến tri ân.

Các đại biểu dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Tất cả các cơ sở đoàn trực thuộc trên toàn thành phố đã tổ chức thắp nến, hương và đặt hoa tươi trên các phần mộ ở 21 nghĩa trang liệt sĩ và thắp nến, dâng hoa tri ân ở 06 địa điểm là các Bia tưởng niệm, Nhà bia ghi tên liệt sĩ, Nghĩa trũng, Khu tưởng niệm, Đài tưởng niệm. Trước đó, các ĐVTN đã ra quân dọn dẹp vệ sinh tất cả các địa điểm, các phần mộ và nghĩa trang, đảm bảo các ngôi mộ, các nghĩa trang đều được chăm sóc sạch, đẹp.

Ngoài ra, Thành Đoàn và các đơn vị trực thuộc cũng thăm và tặng 50 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh; hội viên các Hội Cựu Thanh niên xung phong, Hội Tù yêu nước, Hội Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Đoàn viên, thanh niên thắp hương, đặt hoa tại các phần mộ liệt sĩ

Toàn thành phố đã có hàng nghìn lượt thanh niên xung kích, tình nguyện chăm sóc, làm đẹp đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, kêu gọi nguồn lực, hỗ trợ ngày công tặng nhà tình nghĩa, giúp đỡ chăm sóc những gia đình người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều mô hình hay, ý nghĩa đã được thực hiện và nhân rộng như: mô hình “Bữa cơm tri ân” của chi đoàn thanh niên các xã, phường; “Người con hiếu thảo” nhận chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; Tổ chức các điểm khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách.

Các hoạt động nhằm giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Nâng cao trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong chăm sóc người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ.

Phạm Yến