EVNGENCO 3 trao tặng hệ thống lọc nước nhiễm mặn cho tỉnh Tiền Giang

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 16:21, 27/07/2020

(TN&MT) - Chung tay cùng các địa phương hỗ trợ người dân Đồng bằng Sông Cửu Long vượt qua khó khăn trong đợt hạn mặn khốc liệt và giúp bà con có điều kiện sử dụng nước ngọt lâu dài, ngày 25/07, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) phối hợp Ủy ban MTTQVN tỉnh Tiền Giang, thị xã Gò Công tổ chức lễ bàn giao 2 hệ thống lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt cho chính quyền, người dân địa phương 2 xã Bình Đông và Bình Xuân, thị xã Gò Công.

Đại diện địa phương và EVNGENCO 3 cắt băng khánh thành

Hệ thống lọc nước trao tặng cho địa phương có công suất lọc mỗi hệ thống là 2000lít/giờ, trung bình với 10 giờ vận hành 1 ngày, hệ thống sẽ lọc được khoảng 20.000 lít nước ngọt để sử dụng, chất lượng nước đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước sinh hoạt.

Hệ thống lọc nước nhiễm mặn lắp đặt tại UBND xã Bình Đông

Tại buổi lễ bàn giao Hệ thống lọc nước, ông Trần Phạm Vĩnh An – Phó Chủ tịch UBND thị xã Gò Công cho biết: “Đợt hạn mặn năm nay, toàn vùng Gò Công, tỉnh Tiền Giang, bên cạnh thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, thì có gần 30.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt. Trong đó, 2 xã Bình Đông và Bình Xuân, bà con phải gồng mình để mua nước ngọt về sử dụng”. Vì thế, hệ thống lọc nước nhiễm mặn do Tổng Công ty Phát điện 3 tài trợ được lắp đặt ở những địa điểm thuận tiện ở 2 xã để bà con địa phương dễ dàng lấy nước về phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu, dưới sự quản lý, bảo dưỡng của chính quyền UBND các xã tiếp nhận”. Tận tay hứng dòng nước sạch được lọc ra từ hệ thống xử lý nước mặn, bà Diệp Thị Tuyết Đông – Người dân ấp Năm Châu, xã Bình Đông, thị xã Gò Công bày tỏ niềm phấn khởi: “Tôi rất mừng khi địa phương mình được tài trợ hệ thống lọc nước mặn này, bởi vì, người dân chúng tôi có thể đến lấy nước mang về uống, cũng như sinh hoạt. Ở đây, nhiều hộ còn khó khăn lắm, nên nhờ hệ thống này, chúng tôi cũng tiết kiệm được rất nhiều tiền đi đổi nước thời điểm mùa khô”.

Ông Vũ Quang Sáng – Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO 3 trao bảng tượng trưng cho đại diện MTTQ tỉnh Tiền Giang, Thị xã Gò Công và UBND xã Bình Xuân

Cũng trong dịp này, Tổng Công ty Phát điện 3 còn trao tặng 20 bồn trữ nước dung tích 1000 lít và 66 can nhựa đựng nước cho người dân 2 xã Bình Đông và Bình Xuân, giúp bà con có điều kiện vận chuyển nước về nhà sử dụng và trữ nước ngọt sinh hoạt tại gia đình. Tổng giá trị tài trợ được EVNGENCO 3 trao tặng tại Tiền Giang để phòng chống hạn mặn là hơn 520.000.000 đồng. Để ghi nhận đóng góp của Tổng Công ty cho hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, ông Huỳnh Văn Hải – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, đại diện lãnh đạo tỉnh Tiền Giang trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho Tổng Công ty Phát điện 3.

Người dân xã Bình Xuân nhận bồn trữ nước do EVNGENCO 3 trao tặng

Những hoạt động này kịp thời giúp đỡ cho người dân vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của hạn mặn vượt qua khó khăn trước mắt, có thêm nguồn nước ngọt để sử dụng trong thời gian tới, cải thiện điều kiện cuộc sống của bà con nơi đây.

PV