Lạng Sơn: Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2020

Trong nước - Ngày đăng : 09:04, 25/07/2020

(TN&MT) - Tại cuộc họp báo quý II vừa được tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều ngày 24/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng tỉnh vẫn đặt quyết tâm hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm 2020, chưa tính đến chuyện điều chỉnh giảm các chỉ tiêu.

Quang cảnh buổi họp báo

Theo ông Hải, trong những tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, tình hình phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương, sự chỉ đạo, đôn đốc quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng sự nỗ lực cố gắng của các cấp, ngành, các doanh nghiệp và nhân dân, kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh đã từng bước vượt qua khó khăn và ngày càng có bước phát triển ổn định, nhất là trong những tháng của quý II đã có sự chuyển biến tích cực. Xét trong bối cảnh mặt bằng chung tăng trưởng của cả nước 1,81%, nhất là trên cả nước vẫn có 12 địa phương trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng kinh tế âm, thì mức tăng trưởng 0,47% của tỉnh Lạng Sơn cũng là một kết quả rất đáng khích lệ.

Để tỉnh Lạng Sơn đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí. Quan điểm của lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành là luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí hoạt động theo đúng quy định. Đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng tỉnh Lạng Sơn để truyền tải những thông tin về các hoạt động, lĩnh vực của tỉnh đến với công một cách khách quan, chính xác nhất.

Phóng viên nêu ý kiến tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh Lạng Sơn một số vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, hạ tầng bến bãi phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu; tác động đối với cảnh quan môi trường khi xây dựng hệ thống Cáp treo lên Khu du lịch Mẫu Sơn…

Hoàng Nghĩa