Phát hiện thêm các ca nhiễm Bạch hầu ở Quảng Trị

Sức khỏe - Ngày đăng : 21:27, 24/07/2020

(TN&MT) - Ngày 24/7, Sở Y tế Quảng Trị cho biết vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc bệnh Bạch hầu từ ổ dịch tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh sau ca bệnh đầu tiên được phát hiện vào ngày 20/7.

Cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm bệnh bạch hầu ở địa điểm phát hiện bệnh nhân mắc bạch hầu

Theo đó, cả 5 trường hợp nằm ở độ tuổi từ 7-9 tuổi. Sau khi xác định dương tính với bạch hầu, 5 trường hợp trên được đưa đến cách ly, điều trị tại khoa Nhi, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh. Đến thời điểm này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị vẫn chưa xác định được nguồn lây bệnh Bạch hầu.

Ông Đỗ Văn Hùng- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, ngay sau khi phát hiện trường hợp mắc bạch hầu đầu tiên, ngành y tế Quảng Trị đã thu thập thông tin, điều tra dịch tễ tại cộng đồng và thực hiện các biện pháp xử lý ổ dịch. Cùng với đó là lập danh sách những người tiếp xúc gần với ca bệnh, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm bạch hầu. 

Việc thiết lập chốt chặn cách ly cũng được tiến hành tại các thôn Bãi Hà và Khe Hót của xã Vĩnh Hà - nơi phát hiện 5 trường hợp dương tính với bệnh Bạch hầu.

Để đảm bảo an toàn cho khu dân cư nơi phát hiện bệnh nhân, cơ quan chức năng đã vệ sinh khử khuẩn môi trường, tiêm kháng sinh dự phòng cho người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Tiến Nhất