Cao Bằng: Triển lãm ảnh các tư liệu lịch sử về Hoàng Sa, Trường Sa

Xã hội - Ngày đăng : 18:18, 24/07/2020

(TN&MT) - Nhằm cụ thể hóa chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN năm 2020, ngày 24/7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng phối hợp với UBND huyện Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng) tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh trong cộng đồng ASEAN bản đồ, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý.

Ban Tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm ảnh các tư liệu lịch sử về Hoàng Sa, Trường Sa.

Hơn 300 ảnh đẹp trong cộng đồng ASEAN được trưng bày tại triển lãm, với ba chủ đề chính: Bản đồ, tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Lễ ký kết 3 văn kiện về biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc; Mốc biên giới đất liền Việt Nam – Trung Quốc.

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh.

Các tác phẩm giới thiệu tại triển lãm không chỉ có chất lượng nghệ thuật cao mà còn chuyển tải những thông tin phong phú, đa chiều về Cộng đồng ASEAN. Mỗi tác phẩm thể hiện góc nhìn riêng của các tác giả về đất nước, con người ở các quốc gia trong Cộng đồng ASEAN, giúp người xem có cái nhìn gần gũi, chân thực về Cộng đồng ASEAN. Qua đó giúp người dân trong khu vực gắn bó với nhau hơn, cùng chung tay xây dựng Cộng đồng ASEAN vì mục tiêu đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Các em học sinh dân tộc Tày tham quan triển lãm ảnh.

Triển lãm ảnh lần này được tổ chức tại huyện Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng) là một huyện miền núi, biên giới nằm sâu trong đất liền. Đây là một hoạt động ý nghĩa, góp phần chuyển tải đến với cán bộ, chiến sỹ, nhân dân, học sinh các dân tộc có thêm thông tin hữu ích về Cộng đồng ASEAN, qua đó khẳng định chủ quyền biển, đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

Triển lãm trưng bày hết ngày 25/7/2020.

Nguyễn Hùng