Đà Nẵng: Bệnh nhân nghi mắc Covid - 19 đang rất yếu, phải thở máy

Xã hội - Ngày đăng : 18:18, 24/07/2020

(TN&MT) - Chiều 24/7, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết bệnh nhân T.V.D nghi mắc Covid -19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng có diễn tiến tiên lượng nặng, phải thở máy.

Theo đó, bệnh nhân nam T.V.D (sinh năm 1963, P. Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng với các triệu chứng sốt, ho, đàm nhiều... Bệnh nhân này được chẩn đoán viêm phổi do vi trùng không phân loại nơi khác và nhập viện vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện C Đà Nẵng.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, PGĐ Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, tại thời điểm nhập viện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân bình thường. Sau 4 ngày điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng, 6 giờ ngày 24/7, bệnh nhân D. đã được chuyển sang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

“Hiện bệnh nhân đang phải thở máy. Bệnh nhân đang được các y bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng điều trị và theo dõi chặt chẽ”, bác sĩ Hồng cho hay.

Bệnh viện C Đà Nẵng đang thực hiện các biện pháp khẩn cấp để phong tỏa toàn bộ

Mặt khác, ngày 23/7, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm với kết quả 103/103 mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2. 103 trường hợp âm tính từng tiếp xúc với bệnh nhân được đưa đến cách ly tập trung tại trung tâm y tế quận Liên Chiểu.

Tại bệnh viện C, theo ghi nhận cổng chính hiện không cho phép người nhà bệnh nhân vào thăm, các khu phòng ban khuôn viên bệnh viện đều được khử trùng. Theo bác sĩ Võ Đắc Truyền, Phó Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho hay, bệnh viện đang thực hiện các biện pháp khẩn cấp để phong tỏa toàn bộ. Cụ thể, người nhà bệnh nhân tạm thời không được vào bệnh viện; bệnh viện đã nhanh chóng khử trùng bằng thuốc khử khuẩn tất cả khuôn viên, các tầng, phòng. Đặc biệt, tất cả hơn 50 y bác sĩ của bệnh viện có tiếp xúc gần với bệnh nhân đều được cách ly tại bệnh viện.

 “Hiện tất cả các mẫu xét nghiệm của các bác sĩ đều có kết quả âm tính với dịch Covid-19, sức khỏe của các y bác sĩ đều ổn định”, bác sĩ Truyền nói.

Tiến hành đưa các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân về khu cách ly tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu

Chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Liên Chiểu đã đến khu vực bệnh nhân T.V.D sinh sống (tổ 58, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) để đưa các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân về khu cách ly tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu và thực hiện phun thuốc khử trùng tại nhà những trường hợp này theo đúng quy định.

“Chúng tôi tiến hành tuyên truyền, vận động người dân trong gia đình và các hộ dân sinh sống xung quanh về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Ngay trong đêm 23/7, các nhân viên y tế cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để cung cấp cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật xét nghiệm”, Bác sĩ Phạm Phú Điềm – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng thông tin.

Bước đầu, Trung tâm y tế đã xác định 2 trường hợp F1 là con rể và cháu ngoại mới 6 tháng tuổi của bệnh nhân; tiếp cận được 2 trường hợp F2  ở nhà đối diện. Hiện hai trường hợp tiếp xúc gần đã được đưa đi cách ly tại Trung tâm y tế quận Liên Chiểu.

Theo bác sĩ Phạm Phú Điềm, người con rể ít tiếp xúc với bố vợ, hiện là giảng viên tại một trường đại học, nhưng thời gian qua được nghỉ phép, ở nhà chăm con và ít tiếp xúc với người ngoài.

Trung tâm y tế đã xác định 2 trường hợp tiếp xúc gần là con rể và cháu ngoại mới 6 tháng tuổi của bệnh nhân

Như đã đưa tin, ngày 22/7, do ho và mệt nên bệnh nhân tên T.V.D (56 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đến Bệnh viện C Đà Nẵng khám. Sau khi chẩn đoán viêm phổi, bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 và lần 2 và vào sáng - chiều ngày 23/7 cho dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân D. được gửi vào Viện Pauster Nha Trang, kết quả xét nghiệm sáng 24/7 cho thấy mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này đang được gửi đi xét nghiệm ở Viện vệ sinh dịch tễ TƯ.

 

Lan Anh