Chất lượng không khí Hà Nội vẫn duy trì ở mức tốt

Môi trường - Ngày đăng : 16:03, 24/07/2020

(TN&MT) - Gần 1 tuần nay, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội ít biến động. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) các khu vực chủ yếu ở mức tốt và trung bình.

 

Những khu vực thường xuyên có chỉ số AQI ở mức tốt là: Thanh Xuân, Tây Mỗ, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Kim Liên…

Trong khi đó, các khu vực chịu nhiều tác động từ phương tiện giao thông, công trình xây dựng như: Minh Khai,  Phạm Văn Đồng, Thành Công có chất lượng không khí ở mức trung bình.

Theo phân tích của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chỉ số AQI ở mức trung bình chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nhóm người mắc bệnh về hô hấp, người già và trẻ nhỏ. Ở khu vực ngoại thành, chỉ số AQI cơ bản đạt mức tốt nên không ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Ông Mai Trọng Thái, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho biết, chất lượng không khí tuần này kém hơn so với tuần trước nhưng vẫn nằm trong mức kiểm soát. Chỉ số AQI có sự thay đổi vào buổi sáng hằng ngày. Các chất ô nhiễm tồn lưu từ tối hôm trước không thoát lên cao được, cộng với chất thải của các phương tiện giao thông giờ cao điểm sáng khiến chất lượng không khí khu vực nội đô giảm. Chất lượng không khí chỉ được cải thiện từ 10h hằng ngày sau khi khi trời có nắng, quang mây và có gió.

Để cải thiện chất lượng không khí bền vững, mọi người cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không đốt rác rải, không đun nấu bằng than tổ ong, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân khi tham gia giao thông; các cơ quan chức năng tăng cường tưới nước rửa đường và xử lý nghiêm tình trạng xây dựng gây bụi, sản xuất gây ô nhiễm môi trường...

Phúc Khang