Khối Thi đua số VI – Bộ TN&MT tập trung nhân rộng các điển hình tiên tiến

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 13:09, 24/07/2020

(TN&MT) - Ngày 24/7, tại Hà Nội, Khối Thi đua số VI - Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Tham dự hội nghị có ông Trịnh Xuân Quảng – Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền (Bộ TN&MT) cùng đại diện Lãnh đạo 7 đơn vị thuộc Khối thi đua số VI.

Khối thi đua số VI - Bộ TN&MT gồm 7 đơn vị: Báo Tài nguyên và Môi trường; Ban Quản lý các Dự án đầu tư và Xây dựng; Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Tài nguyên - Môi trường và Bản đồ Việt Nam, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường; Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường Việt Nam; Công ty Tài nguyên và Môi trường miền Nam; Công ty cổ phần thiết bị Khí tượng Thủy văn và Môi trường Việt Nam.

Ông Hoàng Mạnh Hà, Tổng biên tập Báo TN&MT – Khối trưởng Khối Thi đua số VI năm 2020 chủ trì Hội nghị. Ảnh: Hoàng Minh

Báo cáo tại hội nghị, ông Hoàng Mạnh Hà, Tổng biên tập Báo TN&MT – Khối trưởng Khối Thi đua số VI năm 2020 cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cơ quan, đơn vị trong Khối đã tổ chức quán triệt và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe, ổn định đời sống cho công chức, viên chức, người lao động; công tác tuyên truyền về dịch bệnh được đẩy mạnh, cập nhật kịp thời, chính xác.

Khối đã kịp thời cập nhật và quán triệt các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên để chỉ đạo tổ chức thực hiện phong trào thi đua đối với các cơ quan, đơn vị trong Khối, đặc biệt là phát động phong trào thi đua lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Thi đua yêu nước ngành tài nguyên và môi trường lần thứ IV và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X với chủ đề “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”.

Theo đại diện Khối trưởng Khối thi đua số VI, các cơ quan, đơn vị trong Khối đã “Hiến kế, đề xuất giải pháp, ý tưởng sáng tạo” giai đoạn 2019 – 2020 nhằm tạo sự đột phá để thực hiện thành công kế hoạch 5 năm 2016 – 2020; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trong 5 năm tới (2021-2025); đề nghị công nhận điển hình tiên tiến ngành tài nguyên và môi trường giai đoạn (2016-2020).

Bên cạnh đó, tăng cường sự phối hợp giữa tổ chức Đảng, Chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong việc phát động, tổ chức triển khai các phong trào thi đua sâu rộng, thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt các cơ quan, đơn vị trong Khối đã tổ chức thành công Đại hội đảng bộ, chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 và nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ông Trịnh Xuân Quảng – Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Hoàng Minh

Có thể nói, công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2020 của Khối thi đua số VI từng bước đi vào chiều sâu, bảo đảm nề nếp, hiệu quả và có tác dụng tích cực trong việc phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ quan, đơn vị trong Khối; các cơ quan đơn vị phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, thống nhất giữa các tổ chức để thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Mặc dù vậy, ông Hoàng Mạnh Hà cho biết, Khối gồm 7 cơ quan, đơn vị, mỗi cơ quan, đơn vị có chức năng, nhiệm vụ khác nhau, dẫn đến việc xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua năm 2020 chỉ mang tính chất chung, cần có sự chỉ đạo các lãnh đạo các đơn vị để cụ thể hóa vào kế hoạch của đơn vị mình.

Trong khi đó, công tác xây dựng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến tạo sự lan tỏa rộng khắp trong các cơ quan, đơn vị trong Khối còn hạn chế; một số đơn vị còn chưa quan tâm đến công tác quy hoạch, định hướng thi đua, khen thưởng, dẫn đến một số cá nhân có thành tích nổi bật, nhưng khi đề xuất khen thưởng không đủ tiêu chuẩn, do thiếu tính liên tục.

Do vậy, trong 6 tháng cuối năm 2020, Khối thi đua số VI sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, chức trách nhiệm vụ của đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Khối thi đua VI, đồng thời chú trọng gắn kết việc tuyên truyền chuyên ngành với tuyên truyền chung của Bộ.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Hoàng Minh

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; hưởng ứng các phong trào thi đua của Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cấp, các ngành khác phát động, Khối thi đua số VI sẽ chủ động triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2021 - 2025.

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến giai đoạn tiếp theo; tuyên truyền, tôn vinh các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; biểu dương kịp thời những cách làm hay, nhân tố mới nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Thi đua yêu nước ngành tài nguyên và môi trường lần thứ IV và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trịnh Xuân Quảng – Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền cho biết, từ nay đến cuối năm 2020 sẽ diễn ra hai sự kiện quan trọng của ngành là Đại hội Đảng bộ và Đại hội Thi đua yêu nước ngành TN&MT. Do vậy, Khối cần quan tâm, tập trung phối hợp, công nhận và biểu dương và tuyên truyền các điển hình tiên tiến. Đặc biệt, giới thiệu các điển hình là người lao động trực tiếp tại các đơn vị thuộc Khối.

“Đối với các cơ quan báo chí trong Khối thi đua số VI, tập trung tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, các kế hoạch, chủ trương của Đại hội Thi đua yêu nước của các cấp, các ngành và toàn quốc”, ông Quảng đề nghị.

Phạm Khải