Khai trương đường bay Điện Biên - Hải Phòng

Xã hội - Ngày đăng : 19:01, 22/07/2020

(TN&MT) - Sáng nay (22/7), tại Cảng hàng không Điện Biên, Công ty Bay dịch vụ Hàng không VASCO (đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) tổ chức Lễ khai trương đường bay mới Điện Biên - Hải Phòng.

Đường bay Điện Biên – Hải Phòng sẽ chính thức được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày: Thứ hai, thứ tư, thứ sáu và chủ nhật hàng tuần, bằng máy bay ATR72

Đường bay Điện Biên – Hải Phòng sẽ chính thức được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày: Thứ hai, thứ tư, thứ sáu và chủ nhật hàng tuần, bằng máy bay ATR72. Thời gian khởi hành từ Hải Phòng lúc 12 giờ 5 phút và từ Điện Biên lúc 14 giờ 10 phút. Giá vé 1 chiều từ ngày khai trương đến hết 31/8/2020 là 799 nghìn đồng (đã gồm cả thuế và phí).

Với việc khai trương đường bay Điện Biên - Hải Phòng, Vietnam Airlines đã nâng tổng số đường bay nội địa của hãng lên 59 đường bay. Đường bay Điện Biên - Hải Phòng là đường bay thương mại thứ 2 đến với tỉnh Điện Biên và là đường bay thứ 8 đến Hải Phòng của Vietnam Airlines.

Ông Nguyễn Sỹ Thành, Phó Giám đốc Chi nhánh miền Bắc (Tổng Công ty hàng không Việt Nam) cho biết, Vietnam Airlines khai thác đường bay mới Điện Biên - Hải Phòng với mong muốn tạo thêm cầu nối giúp các nhà đầu tư, các thương nhân, du khách đến gần hơn với Điện Biên. Từ đó thêm yêu, thêm gắn bó và cùng xây dựng một Điện Biên giàu đẹp, hấp dẫn hơn, trở thành điểm đến được yêu thích của các nhà đầu tư cũng như du khách trong nước và quốc tế. Đường bay cũng sẽ tạo ra sự đa dạng về sản phẩm nối chuyến cho hành khách từ Điện Biên bay đến các tỉnh/thành khác trong cả nước qua cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) và ngược lại, kết nối hành khách từ các tỉnh, thành phố khác trên cả nước, trung chuyển qua cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) đến với Điện Biên.

Những hành khách đầu tiên trải nghiệm chuyến bay Điện Biên - Hải Phòng.

Ông Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên cho biết, việc khai thác đường bay Hải Phòng - Điện Biên không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách mà còn thúc đẩy, tạo tiền đề cho hợp tác phát triển kinh tế thương mại, giao thương, hợp tác đầu tư, văn hoá và du lịch giữa 2 vùng Tây Bắc và Duyên hải Bắc bộ nói chung và giữa tỉnh Điện Biên và thành phố Hải Phòng nói riêng./.

Trần Sơn