Ấn tượng triển lãm ảnh biển đảo

Biển đảo - Ngày đăng : 06:41, 22/07/2020

(TN&MT) - Chiều ngày 21/7/2020, Triển lãm ảnh tuyên truyền chủ quyền biển đảo đã được Khai mạc tại Quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa.

Triển lãm ảnh nằm trong chương trình Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực Đồng bằng Sông Hồng và các tỉnh lân cận năm 2020. Được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh tổ chức tại TP. Thanh Hóa từ ngày 20/7 đến 23/7/2020.

Chiều ngày 21/7/2020, Triển lãm ảnh tuyên truyền chủ quyền biển đảo đã được khai mạc tại TP. Thanh Hóa

Hội thi được tổ chức với sự tham gia của 11 tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh nhằm phát huy tính sáng tạo của các đơn vị tuyên truyền, đặc biệt là loại hình tuyên truyền lưu động về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam. Hội thi cũng là sân chơi để các đội tuyên truyền lưu động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam tại các địa phương.

Buổi lễ có sự tham gia các cấp lãnh đạo trung ương và địa phương

Ngay trong buổi chiều, đã có 300 bức ảnh được các đơn vị trưng bày một cách đặc sắc, ấn tượng, qua sự chuẩn bị công phu, tỉ mỉ. Thể hiện một tinh thần yêu nước nồng nàn, khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc Việt Nam là bất khả xâm phạm. Thông qua buổi triển lãm, các đơn vị cũng đã lồng ghép công tác bảo vệ môi trường biển, chống rác thải nhựa thông qua việc trưng bày các sản phẩm từ mây tre đan thân thiện với môi trường.

Buổi triển lãm cũng là nơi để các địa phương quảng bá hình ảnh quê hương mình. Đồng thời giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, phản ánh các hoạt động lao động kinh tế chủ đạo trên biển, khai thác lợi thế vùng biển nước sâu, vùng biển ven bờ, các hoạt động học tập, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

Ngay sau buổi lễ khai mạc, các đại biểu đã thăm quan gian trưng bày của từng đơn vị

Ban giám khảo đang tiến hành đánh giá, chấm điểm

Buổi triển lãm thu hút sự tham gia của đông đảo các em học sinh

Đây còn là dịp để các đơn vị quảng bá hình ảnh địa phương

 Các sản phẩm mây tre đan được các em học sinh tò mò, quan tâm, tìm hiểu

Hội thi cũng lồng ghép các sản phẩm mây tre đan nhằm tuyên truyền hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa, sản phẩm dùng một lần

Tinh thần yêu nước nồng nàn được thể hiện thông qua các bức ảnh ý nghĩa về biển đảo thiêng liêng

Các đơn vị đã chuẩn bị công phu, tỉ mỉ

Mô hình ngọn hải đăng được làm từ sách khá độc đáo

Hoàng Anh