Huyện Điện Biên Đông (Điện Biên) yêu cầu khắc phục sai phạm trong xây dựng giao thông

Tiếng dân - Ngày đăng : 14:14, 21/07/2020

(TN&MT) - Sau phản ánh của Phóng viên Báo TN&MT, UBND huyện Điện Biên Đông (Điện Biên) vừa có văn bản yêu cầu Phòng Hạ tầng Kinh tế huyện kiểm tra xử lý sai phạm trong thi công tuyến đường bê tông từ Trung tâm Y tế huyện – Na Son mới bàn giao đưa vào sử dụng ít thời gian đã bị nứt gãy.

Sửa chữa tuyến đường từ Trung tâm y tế huyện Điện Biên Đông đến ngầm tràn liên hợp Na Phát, xã Na Son, huyện Điện Biên Đông

Ngày 14/12/2018 của UBND huyện Điện Biên Đông Quyết định số 3490/QĐ-UBND, phê duyệt BCKTKT-TDT công trình: Nâng cấp, sửa chữa tuyến đường từ Trung tâm y tế huyện Điện Biên Đông đến ngầm tràn liên hợp Na Phát, xã Na Son, huyện Điện Biên Đông. Theo thiết kế, tuyến đường có chiều rộng 3,5m và dài hơn 4km với tổng mức đầu tư 7,5 tỷ đồng, đoen vị thi công là Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, dù mới hoàn thành đưa vào sử dụng, nhưng tuyến đường này đã nhanh chóng xuống cấp. Một số vị trí mặt đường còn bị bong tróc, để khắc phục, phía đơn vị thi công đã phải tiến hành tu sửa bằng cách trám xi măng lên bề mặt nhằm che đi vết nứt. Nhưng việc khắc phục này chỉ mang tính hình thức và không giải quyết dứt điểm các vết nứt của đường.

Nhận được thông tin phản ánh của người dân, PV Báo TN&MT đã đến tìm hiểu sự việc và kịp thời trao đổi với chủ đầu tư về những sai phạm của đơn vị thi công tuyến đường. Sau khi kiểm tra, đại diện chủ đầu tư, ông Đinh Quang Bạo, Trưởng Phòng Kinh – Hạ tầng huyện Điện Biên Đông cho biết: Cơ bản chất lượng công trình đảm bảo theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Tại một số vị trí trên tuyến đường trong quá trình khai thác sử dụng, do hoạt động của xe quá tải đi qua dẫn đến mặt bê tông bị nứt, gãy.

Một số vị trí bị gãy 1/2 mặt đường với tổng chiều dài L= 80 m, tiến hành cắt bỏ, Bm/2 lu nèn nền đường đạt Kyc =98 và đổ lại bê tông mặt đường.

Chủ đầu tư đã lập biên bản và yêu cầu đơn vị thi công xử lý kỹ thuật cục bộ tại các vị trí mặt đường bê tông bị nứt, gãy cụ thể như sau: Đào bỏ phần mặt đường bị gãy Bm = 3,5 m+W với tổng chiều dài L=160 m, tiến hành lu nèn nền đường đạt Kyc = 98 và đổ lại bê tông mặt đường. Một số vị trí bị gãy 1/2 mặt đường với tổng chiều dài L= 80 m, tiến hành cắt bỏ, Bm/2 lu nèn nền đường đạt Kyc =98 và đổ lại bê tông mặt đường.

Ông Bùi Ngọc La, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên Đông cho biết: Phòng Kinh tế hạ tầng huyện, đơn vị đại diện chủ đầu tư phải có trách nhiệm phối hợp với đơn vị thi công xây dựng đảm bảo an toàn trên tuyến và đưa ra các biện pháp xử lý phù hợp nhất. Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Vĩnh Phúc có trách nhiệm triển khai các đoạn xử lý kỹ thuật theo hồ sơ thiết kế đã được duyệt, đưa ra phương án xử lý cho phù hợp với địa hình thực tế và chịu trách nhiệm trước Chủ đầu tư.

Trần Sơn