Tuyên truyền hội thi về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam

Biển đảo - Ngày đăng : 09:38, 21/07/2020

(TN&MT) - Chiều ngày 20/7/2020, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo thường kỳ 6 tháng đầu năm và thông tin về Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực Đồng bằng Sông Hồng và các tỉnh lân cận năm 2020.

Tham dự tại buổi họp báo có các đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát, Giám đốc các Sở, ban, ngành và đại diện các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Theo báo cáo kết quả tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) 6 tháng đầu năm 2020 đạt 3,7%, tuy thấp hơn cùng kỳ những năm gần đây, nhưng là mức tăng trưởng khá trong bối cảnh chịu tác động nặng nề của dịch Covid-19; trong đó: ngành nông, lâm, thủy sản tăng 2,9%; công nghiệp – xây dựng tăng 7,45%; dịch vụ giảm 1,66%; thuế sản phẩm tăng 1,98%.

Toàn cảnh buổi họp báo

Thông tin về Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực Đồng bằng Sông Hồng và các tỉnh lân cận năm 2020 do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh tổ chức tại thành phố Thanh Hóa từ ngày 20/7 đến 23/7/2020.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề liên quan đến biển, đảo; đặc biệt các nội dung nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” bằng hình thức tuyên truyền lưu động tới đông đảo các tầng lớp nhân dân; đồng thời tuyên truyền những chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam có sự tham gia của 11 tỉnh, thành phố

Theo thông cáo báo chí, triển khai thực hiện Quyết định số 930/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam giai đoạn 2018-2020 và Quyết định số 211/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT-TT về việc ban hành kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam.

Hội thi được tổ chức với sự tham gia của 11 tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh nhằm phát huy tính sáng tạo của các đơn vị tuyên truyền, đặc biệt là loại hình tuyên truyền lưu động về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam. Hội thi cũng là sân chơi để các đội tuyên truyền lưu động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam tại các địa phương.

Chương trình sẽ trao tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc cho đại diện tỉnh Thanh Hóa; tặng cờ Tổ quốc cho 20 ngư dân tiêu biểu của tỉnh và trao biểu trưng của chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” đến Ban tổ chức hội thi các tỉnh, thành phố ven biển tham dự hội thi.

Thu Thủy