Đổ nửa lít thuốc diệt cỏ xuống giếng nhà em vợ để thỏa cơn thù tức

Pháp đình - Ngày đăng : 19:57, 18/07/2020

(TN&MT) - Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai vừa tuyên phạt sơ thẩm 8 năm tù đối với bị cáo Rơ Ô Tlueng (SN 1988, trú tại Buôn Tơ Nia, xã Chư Gu, huyện Krông Pa) về tội giết người.

Rơ Ô Tlueng tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, khoảng cuối năm 2018, do mẫu thuẫn giữa Rơ Ô Tlueng với em vợ mình là Ksor Drim (SN 2000, trú tại xã Chư Gu) nên giữa hai gia đình không còn qua lại với nhau. Vào ngày 18/8/2019, Rơ Ô Tlueng nghe được tin Ksor Drim đi tìm mình để đánh nên từ đó giữa hai người càng trở nên thù tức.

Đến tối ngày 28/8/2019, sau khi uống rượu về, lợi dụng lúc trời tối, Rơ Ô Tlueng đã lén đổ nửa lít thuốc diệt cỏ xuống giếng nước sinh hoạt của nhà Ksor Drim. Sáng hôm sau, gia đình Drim ra giếng lấy nước thì phát hiện nước có màu xanh và mùi lạ nên trình báo cơ quan Công an. Qua quá trình điều tra, Rơ Ô Tlueng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, nhằm mục đích để trả thù Drim.

Theo Hội đồng xét xử, mặc dù vi của Rơ Ô Tlueng chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng gây nguy hiểm cho xã hội, đã đủ dấu hiệu để cấu thành tội phạm giết người nên đã tuyên phạt người này mức án như đã nêu.

Ngọc Linh