Điện Biên: 500 người tham gia hiến máu trong “Hành trình đỏ” tỉnh Điện Biên năm 2020

Xã hội - Ngày đăng : 08:27, 18/07/2020

(TN&MT) - Ngày 17/7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ 8 năm 2020 và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu trên địa bàn.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Điện Biên tham gia hiến máu tình nguyện tại chương trình "Hành trình đỏ" năm 2020.

Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ 8 đã thu hút hơn 500 người đến tham gia hiến máu, lượng máu ban tổ chức thu dùng được là khoảng 380 đơn vị.

Tại tỉnh Điện Biên, từ khi thành lập Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, phong trào hiến máu trên địa bàn ngày càng phát triển sâu rộng với nhiều hoạt động ý nghĩa. Riêng trong năm 2019 toàn tỉnh tiếp nhận hơn 4.000 đơn vị máu sau quy đổi với sự tham gia tích cực của các câu lạc bộ ngân hàng máu sống hiến máu khẩn cấp cứu bệnh nhân. Từ các cuộc vận động đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích cao trong phong trào hiến máu tình nguyện như: Huyện Điện Biên; huyện Điện Biên Đông; huyện Nậm Pồ; anh Nguyễn Ngọc Phước (đoàn viên Công an tỉnh Điện Biên có hơn 20 lần hiến máu); anh Trần Quốc Văn (thị trấn huyện Điện Biên Đông, 25 lần hiến máu)…

Ông Lê Văn Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Điện Biên cho biết: "Số lượng máu tiếp nhận được hiện nay mới chỉ đáp ứng được khoảng hơn 80% nhu cầu máu trong cấp cứu và điều trị. Nhưng thông qua chương trình “Hành trình đỏ” đã tạo ra được sự lan tỏa trong xã hội, trong các gia đình, các tổ chức tinh thần tương thân, tương ái, tình cảm đặc biệt của con người với nhau".

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tặng Bằng khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN.

Tại buổi lễ phát động chương trình “Hành trình đỏ” năm 2020, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 6 tập thể, 8 cá nhân thuộc tỉnh Điện Biên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động, hiến máu tình nguyện năm 2019; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho ông Lê Văn Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên vì thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo.

Trần Sơn