Điện Biên: Tăng cường giám sát cửa khẩu lối mở phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 08:26, 18/07/2020

(TN&MT) - Tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và khu vực vẫn diễn biến rất phức tạp. Chủ động phòng, chống dịch bệnh, tỉnh Điện Biên tiếp tục triển khai giám sát chặt chẽ các cửa khẩu, lối mở để ngăn dịch vào Việt Nam.

Cán bộ, chiến sĩ đồn Biên Phòng Mường Pồn (Bộ chỉ huy BĐBP Điện Biên) tăng cường kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và khu vực vẫn diễn biến rất phức tạp. Xác định nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19 từ nước ngoài vào địa bàn còn cao, do có đường biên giới dài giáp với Lào và Trung Quốc, nên tỉnh Điện Biên tiếp tục chú trọng việc giám sát tại các cửa khẩu, lối mở, đảm bảo rà soát chặt chẽ các đối tượng xuất nhập cảnh vào Việt Nam, từ đó thực hiện kiểm tra sàng lọc, phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, lập danh sách chuyển về cơ sở cách ly y tế để lấy mẫu xét nghiệm, quản lý theo quy định.

Đến tời điểm hiện tại, tỉnh Điện Biên đã tổ chức cách ly gần 3.000 trường hợp, trong đó, số hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày là hơn 2.600 trường hợp. Hơn 300 trường hợp hiện đang thực hiện cách ly, với 240 em là lưu học sinh Lào. Tất cả đều có sức khoẻ ổn định, không có các triệu chứng của bệnh Covid-19.

Riêng tại Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang, từ ngày 29/1 đến 25/6/2020 đã ghi nhận hơn 20.600 lượt công dân xuất nhập cảnh, trong đó đã làm thủ tục nhập cảnh cho hơn 1.400 học sinh Lào đang học tập tại Điện Biên và Sơn La. Ông Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Điện Biên cho biết: Tỉnh Điện Biên đã thành lập 19 khu cách ly tập trung ở cả cấp tỉnh và huyện, đảm bảo tiếp nhận, cách ly công dân theo quy định, nhất là những người từ nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn.

Ông Lê Văn Quý chia sẻ: Đến thời điểm này, tỉnh Điện Biên vẫn chưa phát hiện người mắc Covid-19, đây là kết quả đáng mừng. Song Điện Biên sẽ không chủ quan, bởi hiện nay dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới và trong khu vực. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid thì hiện nay chúng ta vẫn chưa cho người dân ở các nước có dịch nhập cảnh. Do đó, đối với các trường hợp nhập cảnh qua Điện Biên phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Trần Sơn