Đầu tư BĐS trên đảo chưa khi nào “lỗi mốt”

Bất động sản - Ngày đăng : 19:37, 16/07/2020

(TN&MT) - Cách ly trên các hòn đảo “xa hoa” trở thành xu hướng đặc biệt trong mùa dịch Covid. Trải nghiệm tuy không dành cho số đông nhưng điều này cho thấy việc đầu tư những BĐS trên đảo chưa bao giờ lỗi mốt và luôn là lựa chọn của giới thượng lưu trong bất cứ bối cảnh nào.

Những cuộc chuyển mình

Đại dịch Covid-19 khiến nhiều gia đình phải cách ly tại nhà hoàn toàn. Tuy nhiên, giới siêu giàu châu Á có lựa chọn khác trong việc tự cách ly của họ, đó là trên các hòn đảo biệt lập với thế giới.

Không chỉ là một nơi trú ẩn tuyệt vời, từ lâu, BĐS trên đảo luôn có sức hút riêng với giới doanh nhân, tỷ phú, hay các ngôi sao điện ảnh, thể thao...

Đầu tư BĐS trên các hòn đảo du lịch nổi tiếng luôn có sức hút với giới thượng lưu.

Tại “thiên đường” Maldives, kể từ cuối thế kỷ trước, những cá nhân giàu có luôn cố gắng tìm kiếm lợi nhuận từ ngành công nghiệp du lịch bùng nổ ở đất nước này.

Nhắc đến Maldives, người ta nghĩ ngay đến thiên đường nghỉ dưỡng với những bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh, hàng dừa rợp bóng và rặng san hô huyền bí… Nhưng ít ai biết, trước khi trở thành “thiên đường”, nơi này chỉ là những hòn đảo hoang sơ và bị đánh giá là không có tiềm năng du lịch.

Đến những năm 1990, cuộc cách mạng đầu tiên làm thay đổi ngành công nghiệp du lịch tại Maldives chính là các bungalow được xây dựng trên mặt nước. Sau đó, dần dần những resort đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao mọc lên. Những hệ thống lọc nước mặn thành nước ngọt, hệ thống xử lý chất thải hình thành. Nhà hàng dưới lòng đại dương được xây dựng…vv

Theo cùng sự lột xác của Maldives, các nhà đầu tư đã rót dòng vốn khổng lồ vào lĩnh vực BĐS. Từ năm 2017, theo dữ liệu của trang web du lịch TripAdvisor, những biệt thự sang trọng trong quần đảo này đã có giá thuê khoảng 3.340 USD một ngày. Các biệt thự này cũng được rao bán cho những người giàu, những nhà đầu tư với giá trị cho một căn có diện tích nhỏ nhất là 55,5 triệu USD/m2.

Tương tự, hòn đảo lừng danh nằm trong top các đảo đẹp nhất thế giới Boracay (Philippines) được xem là mỏ vàng tỷ đô của đất nước này, với tổng lượng khách du lịch chiếm 30% lượng khách cả nước.  Vào trước thời điểm hòn đảo đóng cửa để cải tạo, doanh thu từ du lịch tại Boracay tương đương 20% tổng doanh thu cả nước.

Nhìn từ bài học nhãn tiền của các thiên đường du lịch đảo như Boracay, nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá, bên cạnh việc là nơi nghỉ dưỡng trong mơ, bất động sản trên đảo có thể đưa về khoản lợi nhuận kếch xù bởi tính quý hiếm và sự phát triển song hành của du lịch vùng đất đó. Nhìn nhận sự quý hiếm và độc đáo của sản phẩm, xu hướng săn tìm bất động sản trên đảo đang hình thành mạnh mẽ ở Việt Nam với những điểm đến dẫn đầu như Phú Quốc.

Sự phát triển mạnh mẽ về du lịch đã nâng tầm cho thị trường BĐS phía Nam đảo Ngọc Phú Quốc.

Không chỉ sở hữu những bãi biển quyến rũ, hòn đảo nhỏ hoang sơ tuyệt mỹ cùng hệ thống thảm thực vật đa dạng không thua kém Boracay, trong 5 năm qua, sự phát triển của hạ tầng giao thông và du lịch đã nâng tầm thị trường bất động sản đảo Ngọc.

Đặc biệt, khu vực Nam đảo, nơi có tốc độ tăng trưởng du khách bùng nổ những năm gần đây, ghi nhận xu hướng dòng tiền đầu tư đổ về mạnh mẽ. Trong đó, Hòn Thơm được dự báo sẽ đón trọn làn sóng đầu tư mới. Ốc đảo xinh đẹp được mệnh danh “Boracay của Việt Nam” này được đánh giá là nơi lý tưởng vừa để sinh sống, vừa để đầu tư, kinh doanh dịch vụ du lịch…

Sự nổi lên của Hòn Thơm – Boracay của Việt Nam

Diện tích bé nhỏ nhưng Hòn Thơm lại khiến du khách trầm trồ, ngất ngây bởi vẻ đẹp trác tuyệt mà thiên nhiên ban tặng. “Bocaray của Việt Nam” thực tế đã đi trước “thánh địa” du lịch châu Á một bước với hệ sinh thái nghỉ dưỡng đang được kiến tạo tại Nam Phú Quốc.

Đánh thức tiềm năng của vùng đất này, Sun Group - Tập đoàn hàng đầu của du lịch Việt sớm đặt dấu ấn với dự án cáp treo vượt biển dài nhất thế giới trong tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park cùng hàng loạt khu nghỉ dưỡng hạng sang giành vô số giải thưởng WTA như JW Marriott Phu Quoc, Premier Village Phu Quoc…

Hòn Thơm đang là tọa độ vàng của giới đầu tư trong nước và quốc tế.

Với điều kiện thuận lợi hội tụ, Hòn Thơm được đánh giá là một trong những tọa độ vàng được ngắm đến trong làn sóng đầu tư của giới siêu giàu trong nước và nhóm nhà đầu tư quốc tế thời gian gần đây.

Báo cáo thịnh vượng 2019 (Wealth Report) được Knight Frank công bố vào quý 1/2019 nhận định, trong 5 năm tới, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới, với mức tăng 31%. Bên cạnh đó, báo cáo cũng cho thấy năm 2018, Việt Nam có 12.327 triệu phú đang sở hữu tài sản từ 3 triệu USD (gần 70 tỉ đồng) đến dưới 30 triệu USD, tăng hơn 5% so với năm 2017. Dự báo năm 2023, số triệu phú tại VN có thể tăng lên đến 15.776 người.

Nhìn nhận tiềm năng nội tại, các chuyên gia cũng nhận định, nếu tương lai của Hòn Thơm được định hình xứng tầm, các nhà đầu tư nhanh chân sẽ sớm gặt trái ngọt với bất động sản nơi đây.

Xuân Phương