Cao Bằng: Đối thoại với doanh nghiệp giải quyết vướng mắc trong lĩnh vực TN&MT

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 23:28, 15/07/2020

(TN&MT) - Để kịp thời giải quyết những vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TN&MT trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Tham dự Hội nghị có hơn 60 doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trong lĩnh vực TN&MT trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trong lĩnh vực TN&MT trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã tập trung thảo luận, nêu ý kiến về các vấn đề liên quan đến chính sách, thủ tục cấp quyền khai thác khoáng sản, nâng công suất khai thác, gia hạn giấy phép khai thác; công tác quản lý khoáng sản vật liệu xây dựng cần chặt chẽ hơn nữa để tạo sự công bằng về giá cho các doanh nghiệp tham gia khai thác; đối với chính sách thuế, đặc biệt là thuế tài nguyên, khoáng sản, nhiều doanh nghiệp gặp phải những vướng mắc; cần sớm sửa đổi, bổ sung các chính sách không còn phù hợp…

Các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trong lĩnh vực TN&MT trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã tập trung thảo luận, nêu ý kiến về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực TN&MT.

Đại diện lãnh đạo Sở TN&MT cùng các sở, ngành có liên quan đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp thuộc thẩm quyền. Những vấn đề vượt quá thẩm quyền, Sở tổng hợp trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đại diện lãnh đạo Sở TN&MT trả lời các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp thuộc thẩm quyền.

Được biết, 6 tháng đầu năm, ngành TN&MT tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận, xử lý 4.816 văn bản đến, ban hành 1.678 văn bản đi liên quan đến chỉ đạo, điều hành, giải quyết các nhiệm vụ của ngành. Tổ chức thanh tra, kiểm tra 12 cuộc, trong đó phát hiện 7 tổ chức, 1 cá nhân khai thác khoáng sản vượt diện tích, công suất được cấp phép, khai thác khoáng sản không có giấy phép, với tổng số tiền phạt 619 triệu đồng. Tiếp nhận 21 thủ tục, hồ sơ về môi trường; tiếp nhận 12 hồ sơ về lĩnh vực địa chất và khoáng sản. Thực hiện công tác phối hợp đôn đốc, thu hồi nợ đọng trong hoạt động khoáng sản, số thu ngân sách ước trên 60 tỷ đồng. Làm việc với 35 doanh nghiệp hoạt động khoáng sản để làm rõ những tồn tại, hạn chế.

Nguyễn Hùng