EVN hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 615 nhà ở hộ nghèo huyện Nậm Pồ

Xã hội - Ngày đăng : 23:26, 15/07/2020

(TN&MT) - Ngày 14/7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiến hành trao tặng kinh phí 30 tỷ đồng tài trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Đây là nguồn kinh phí để xây dựng, sửa chữa 615 nhà ở cho người dân nghèo trên địa bàn theo chương trình do Bộ Công an phát động và Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện.

Ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc trao tặng kinh phí tài trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở.

Ngay sau Hội nghị triển khai kế hoạch số 1484/KH-UBND về hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ, các đơn vị được giao phụ trách đã chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các xã theo đơn vị mình phụ trách, tập trung nguyên vật liệu và vận chuyển đến các hộ dân, đảm bảo cho việc triển khai thực hiện xây dựng nhà. Tính đến hết ngày 13/7/2020, toàn huyện đã gia công được khoảng 150 bộ khung nhà và đã dựng được hoàn chỉnh 25 nhà.

Đại diện Bộ Công an, EVN và chính quyền địa phương trao tặng nhà cho gia đình anh Giàng A Chu - bản Nậm Thà Là, xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ.

Ông Lê Khánh Hoà, Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cho biết: Hiện nay huyện đang tiếp tục tập trung tuyên truyền chủ trương hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn, phối hợp với các đơn vị được giao phụ trách tại các xã, phấn đấu đến ngày 25/8/2020, thực hiện xong toàn bộ phần khối lượng được giao, các đơn vị còn lại phấn đấu xong trước ngày 30/8/2020. Cũng theo ông Lê Khánh Hoà, trong thời gian tới huyện sẽ tạm ứng kinh phí cho các đơn vị thực hiện, đảm bảo đúng mức đã thỏa thuận ký kết với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thực hiện theo hình thức nghiệm thu cuốn chiếu (bản nào xong nghiệm thu bản đó, xã nào xong nghiệm thu xã đó), tránh để chậm trễ trong việc nghiệm thu, thanh, quyết toán với nhà tài trợ.

EVN hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 615 nhà ở hộ nghèo huyện Nậm Pồ.

Là một trong 25 hộ dân đầu tiên đã được dựng hoàn chỉnh nhà, đứng trước căn nhà mới nhận bàn giao, anh Giàng A Chu - bản Nậm Thà Là, xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ xúc động chia sẻ: Trước đây sống trong căn nhà cũ mỗi khi trời mưa là lại dột khắp nhà, khổ lắm, nhưng giờ được vào ở nhà mới rồi, nhà tôi vui lắm, các con có thể yên tâm học tập, tôi chỉ cần cố gắng làm việc để nuôi con nữa thôi.

 

Được biết Nậm Pồ là một trong những huyện nghèo nhất của tỉnh Điện Biên nói riêng và cả nước nói chung với tỷ lệ hộ nghèo hết năm 2019 trên địa bàn vẫn lên đến hơn 56%, việc 615 hộ dân nơi đây được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở đã góp phần nâng cao đời sống đồng bào, đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương.

Hà Thuận