Quảng Trị: Gần 1.000 người dân được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

Xã hội - Ngày đăng : 23:17, 15/07/2020

(TN&MT) - Ngày 15/7, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) phối hợp với Hội đồng hương Quảng Trị tại Hà Nội, CLB bác sĩ - Hội Cựu chiến binh khóa 7 Học viện Quân y tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gần 1.000 người dân trên địa bàn huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức tiến hành khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng 1.000 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng (do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) tài trợ) cho người dân, trong đó có nhiều đối tượng chính sách, người cao tuổi, người có công trên địa bàn 4 xã của huyện Gio Linh gồm: Gio Mai, Trung Hải, Trung Giang, Trung Sơn.

Gần 1.000 người dân Quảng Trị sẽ được khám, cấp phát thuốc miễn phí trong đợt này

Đa số người dân mắc các bệnh như đục thủy tinh thể, viêm dạ dày, các bệnh về khớp, viêm đường hô hấp, thoái hóa cột sống, rối loạn chức năng tiền đình, cao huyết áp…đã được các bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng, phát thuốc miễn phí và hướng dẫn cách thức dùng thuốc điều trị và chăm sóc sức khỏe…Những trường hợp bệnh nhân nặng được tư vấn chuyển tuyến để nhận được sự chẩn đoán, điều trị hiệu quả nhất. 

Đây là hoạt động thể hiện lòng tri ân sâu sắc của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) và Ban tổ chức chương trình đối với các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, tuổi thanh xuân cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Qua đó, góp phần vào công tác chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi; phát huy sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe toàn dân.

Các bệnh nhân được hỗ trợ lần này thuộc đối tượng người cao tuổi, có công, gia đình chính sách...

Được biết, trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) thường xuyên quan tâm chăm lo đến các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện trong cả nước. Tại tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) đã thực hiện các hoạt động hỗ trợ như: khám, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân; xây dựng hạ tầng giáo dục; trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; cứu trợ bão lũ khẩn cấp… với trị giá hàng trăm tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Viettel cũng là đơn vị đồng hành cùng huyện nghèo Đakrông (Quảng Trị) theo Nghị quyết 30a từ năm 2009 – 2020 với mức hỗ trợ gần 100 tỷ đồng, qua đó đã đóng góp đáng kể vào việc cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân địa phương.

Tiến Nhất