Supe Lâm Thao: Hiệu quả từ các lớp tập huấn sử dụng phân bón Lâm Thao cho hội viên nông dân

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 12:57, 12/05/2020

(TN&MT) - Nhiều năm qua, tại các tỉnh thành, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức hàng trăm lớp tập huấn sử dụng phân bón Lâm Thao cho hội viên nông dân. Bên cạnh đó, Công ty còn hỗ trợ bằng hình thức bán phân bón trả chậm, giúp người nông dân có cơ hội tiếp cận với nguồn phân bón tốt, đảm bảo chất lượng và không phải lo gánh nặng kinh tế.

Hàng chục lớp tập huấn mỗi năm 

Vừa qua,  UBND xã Lan Giới (huyện Tân Yên - Bắc Giang) phối hợp với Công ty Cổ phần Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao tổ chức hội nghị hướng dẫn sử dụng phân bón Lâm Thao cho trên 100 hội viên nông dân trên địa bàn xã. Tại đây, các hội viên nông dân được giới thiệu những ưu điểm của sản phẩm phân bón NPK, lân Lâm Thao dùng cho cây lúa, cây lạc và các loại cây trồng khác. Lợi ích của việc sử dụng phân bón đối với cây trồng như: giúp cây tăng khả năng chống chịu sâu bệnh, tăng năng xuất chất lượng, giảm chi phí đầu tư, góp phần nâng cao hiệu quả trên một đơn vị diện tích đất canh tác. Hướng dẫn kỹ thuật cách sử dụng phân bón, liều lượng bón, thời kỳ bón phân cho các loại cây trồng và giải đáp những thắc mắc của hội viên, nông dân về phân bón Lâm Thao.

Công ty bán phân bón trả chậm cho bà con nông dân

Qua đây, nhằm trang bị những kiến thức cơ bản trong việc sử dụng phân bón đúng quy trình, đúng chủng loại, đúng kỹ thuật giúp các loại cây trồng phát triển tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trước đó, tại huyện Đông Hưng (Thái Bình), Hội Nông dân huyện Đông Hưng phối hợp với Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tổ chức 10 lớp tập huấn hướng dẫn cách sử dụng phân bón Lâm Thao cho 600 cán bộ, hội viên nông dân ở các xã trong toàn huyện.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được cán bộ Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao hướng dẫn cách sử dụng phân bón, giới thiệu những đặc tính ưu việt của phân bón Lâm Thao đối với các loại cây trồng, đặc biệt là cây lúa. Các học viên còn được tư vấn, trao đổi và giải đáp về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng phân bón của Công ty và một số loại phân bón khác. Qua tập huấn giúp người nông dân hiểu rõ, có điều kiện tiếp cận và sử dụng sản phẩm phân bón Lâm Thao theo đúng quy trình kỹ thuật nhằm góp phần tăng năng suất, chất lượng, mang lại những mùa vụ bội thu.

Tại lớp tập huấn, các học viên được đại diện Công ty hướng dẫn về tác dụng của các loại phân bón, quy trình bón phân hiệu quả, cách sử dụng phân bón khép kín trên cây lúa và các loại cây trồng khác nhau theo đúng yêu cầu kỹ thuật của nhà sản xuất và đảm bảo môi trường sinh thái. Đồng thời, đại diện của công ty cũng đã giải đáp một số thắc mắc của người dân về sản phẩm phân bón Lâm Thao, hướng dẫn cách phân biệt các sản phẩm phân bón thật, giả, kém chất lượng. Ngoài ra, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao hỗ trợ phân bón trên cây lúa cho các học viên để sử dụng hiệu quả trong vụ tới.

Thông qua các hội nghị tập huấn, hội viên nông dân đã hiểu rõ tầm quan trọng của việc sử dụng phân bón đúng cách làm tăng năng suất, chất lượng nông sản và hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.

Sử dụng theo phương pháp “4 đúng”

Tại hội nghị tập huấn sử dụng phân bón Lâm Thao tại huyện Mỹ Lộc (Nam Định), đồng chí Lê Quang Việt - Trưởng đại diện Công ty tại tỉnh Ninh Bình - Nam Định đã tư vấn, chia sẻ kỹ thuật chăm sóc các loại cây trồng và phổ biến, hướng dẫn nông dân sử dụng các sản phẩm phân bón của Công ty theo phương thức “4 đúng”. Cách bón phân theo phương pháp này mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp cải thiện độ màu mỡ của đất, khả năng chống chịu sâu bệnh, nâng cao năng suất cây trồng, chất lượng nông sản, giảm thiểu chi phí trong sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, cán bộ kỹ thuật Công ty hướng dẫn bà con nông dân cách thức nhận biết, phân biệt sản phẩm phân bón chính hiệu do Công ty sản xuất, từ đó giúp bà con trang bị thêm kiến thức bổ ích, tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém trên thị trường, phát huy vai trò của hội nông dân trong việc tham gia giám sát việc quản lý, sử dụng vật tư nông nghiệp tại địa phương.

Tại hầu hết các lớp tập huấn, các đại biểu đều ghi nhận hiệu quả kinh tế do sản phẩm phân bón Lâm Thao mang lại, mong muốn Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng bà con nông dân trên con đường phát triển nông nghiệp xanh, bền vững, hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới.

Nhiều năm qua, không chỉ dừng ở công tác tập huấn, công ty còn hỗ trợ người nông dân mua phân bón trả chậm. Nhiều năm qua, hàng trăm tấn phân bón đã được đưa tới tay người nông dân thông qua chương trình này. Tham gia mua phân bón trả chậm, nông dân còn được thêm một cái lợi, đó là được cán bộ của Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao quan tâm hỗ trợ thường xuyên về kỹ thuật bón phân, chăm sóc hoa màu sao cho hiệu quả, tiết kiệm lượng phân bón mà cây trồng vẫn lớn nhanh, cho năng suất cao. Ngoài ra, người nông dân cũng đỡ được gánh nặng về kinh tế bới theo hình thức cung ứng phân bón trả chậm của Hội, nông dân sẽ được cung cấp đủ lượng phân bón theo nhu cầu nhưng chưa cần phải thanh toán tiền ngay, mà sẽ trả sau 6 - 12 tháng.

Minh Phạm