Nửa đầu tháng 7: Chất lượng không khí ở Hà Nội ít biến động, đa phần đạt mức tốt

Môi trường - Ngày đăng : 15:58, 14/07/2020

(TN&MT) - Chiều ngày 14/7, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội tiếp tục cập nhật số liệu quan trắc chất lượng môi trường không khí (AQI) trên địa bàn thành phố. Theo đó, chất lượng không khí ở hầu hết các khu vực trên địa bàn Thủ đô đạt mức tốt, chỉ số AQI dao động trong khoảng từ 14-77.

Như vậy, trong nửa đầu tháng 7 (trừ ngày 1/7), chất lượng không khí ở hầu hết các khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội ít có biến động, chủ yếu ở mức tốt và trung bình.

Những khu vực thường xuyên có chất lượng không khí ở mức tốt gồm: Tân Mai, Tây Mỗ, Ba Đình, Thanh Xuân. Trong khi đó, khu vực Minh Khai,  Phạm Văn Đồng, Thành Công chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông nên nhiều ngày có chất lượng không khí ở mức trung bình.

Hà Nội đã khoảng 15 ngày chất lượng không khí ít biến động, đa phần ở mức tốt. Ảnh: Internet.

Theo giải thích của Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, thời tiết vẫn là nguyên nhân chính tác động đến chất lượng không khí như: Trời quang mây, nắng gắt, chiều tối có mưa rào và dông nên các chất ô nhiễm được khuếch tán, chất lượng không khí được cải thiện theo chiều hướng tích cực. 

Để cải thiện chất lượng không khí bền vững, mọi người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không đốt rác rải, không đun nấu bằng than tổ ong; các cơ quan chức năng tăng cường xử lý công trình xây dựng gây bụi...

 

Phạm Oanh