Hào hứng vòng chung kết cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên Star Awards 2020

Xã hội - Ngày đăng : 22:22, 11/07/2020

(TN&MT) - Cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên Star Awards được tổ chức với mục tiêu tạo sân chơi trao đổi, học tập ngoại ngữ giữa sinh viên các trường đại học trên toàn quốc; đồng thời tiếp tục nâng cao nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của ngoại ngữ trong học tập và khả năng hội nhập với môi trường làm việc trong tương lai.

Ngày 11/7, tại Đại học Huế đã diễn ra vòng chung kết cụm - Starlight cuộc thi tiếng Anh Star Awards lần thứ 9 - năm 2020.

Cuộc thi được tổ chức với chủ đề “Technovation – đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ”. Trải qua các vòng thi, 30 thí sinh (27 thí sinh các trường Đại học ở Huế và 3 thí sinh đến từ Đại học Vinh) đã được chọn đi tiếp vào vòng chung kết cụm – Starlight.

Trao giải cho các đội và thí sinh xuất sắc

Tại vòng chung kết này, thí sinh được chia ngẫu nhiên thành 10 đội, mỗi đội gồm 3 thành viên. Các thành viên trong đội thảo luận và thống nhất chọn 1 ý tưởng khoa học công nghệ, đổi mới, sáng tạo thuộc phạm vi học tập, khởi nghiệp, công việc văn phòng, hoạt động bán hàng, marketing, sinh hoạt gia đình... đồng thời trải qua các phần thi: chào hỏi và giới thiệu, trình bày ý tưởng khởi nghiệp, bảo vệ ý tưởng trước hội đồng giám khảo.

Kết thúc vòng chung kết cụm - Starlight, ban tổ chức đã trao giải cho 3 cá nhân xuất sắc nhất gồm: Dương Mỹ Linh, Hồ Hữu Yên Minh, Đào Thanh Tiến (thuộc Đại học Huế). Đây cũng là 3 cá nhân sẽ đại diện cho cụm tham dự vòng chung kết toàn quốc – Star Union tại Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trao giải Nhất cho đội FASHONE (Đại học Huế), giải Nhì cho đội BREAKTHREE (Đại học Huế) và giải Ba cho đội TTK (Đại học Vinh).

Theo ban tổ chức cuộc thi, trước đó ở vòng thi online đã thu hút 5.860 thí sinh dự thi.

Star Awards 2020 với mục tiêu thắt chặt tình hữu nghị hợp tác giữa các Đại học quốc gia, Đại học vùng, các trường đại học trọng điểm của cả nước; tăng cường cơ hội hợp tác, kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, tạo ra sân chơi trao đổi học tập ngoại ngữ giữa học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, củng cố hệ thống kiến thức xã hội và rèn luyện kỹ năng hội nhập cho sinh viên và học sinh, đặc biệt là những hiểu biết về bản sắc văn hóa Việt Nam, cộng đồng ASEAN, văn hóa doanh nghiệp thời hội nhập...

Tất Thắng