Hà Nội: Sau cách ly Covid, chủ đầu tư đẩy giá bán nhà

Bất động sản - Ngày đăng : 18:33, 09/07/2020

(TN&MT) - Theo báo cáo công ty chuyên nghiên cứu thị trường bất động sản JLL Việt Nam, quý II/2020, các chủ đầu tư đã chủ động tăng giá bán 2-2,8% so với quý trước. Lượng căn hộ giao dịch thành công đạt 5.298 căn, tăng 30%.

Công ty JLL Việt Nam vừa công bố Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2020. Điểm đáng chú ý, thay vì hạ giá để kích cầu, các chủ đầu tư đã nhanh chóng điều chỉnh tăng giá bán sau khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng.

Giá sơ cấp trung bình toàn thị trường đạt 1.493 USD/m2, tăng 2,0% so với quý trước và 4,9% so với cùng kỳ. Tính theo mỗi dự án, giá bán tăng trung bình 2,8% so với quý trước.

Theo JLL, giá bán căn hộ chung cư Hà Nội đẩy tăng 2%

JLL Việt Nam cho rằng, dưới tác động của Covid-19, nhiều chủ đầu tư đã thay đổi các phương thức tiếp cận khách hàng mới kết hợp chính sách bán hàng ưu đãi. Thị trường chứng kiến một loạt các bất động sản sử dụng kênh bán hàng trực tuyến như đặt mua trên website hoặc livestream trực tuyến trên fanpage dự án để tiếp cận người mua. Bên cạnh đó, các gói tài chính hấp dẫn với lịch thanh toán dài hạn và chương trình lãi suất 0% cũng thu hút đáng kể sự quan tâm của thị trường, đặc biệt là ở phân khúc khách mua ở thực.

Bên cạnh đó, việc Chính phủ thắt chặt kiểm soát liên quan đến phê duyệt quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng đối với các dự án mới đã làm sụt giảm đáng kể nguồn cung. Do vậy, phần lớn nguồn cung mới đến từ các giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu.

Theo tính toán, trong quý II, Hà Nội chỉ có 2.910 căn hộ mở bán chính thức, thấp hơn 36,7% so với quý trước. Đây là mức thấp nhất trong vòng bảy năm trở lại đây. Trong khi đó, lượng căn hộ bán đạt 5.298 căn, tăng 30,6% so với quý trước.

Nhìn chung, nguồn cầu chủ yếu đến từ các khách mua ở thực, sản phẩm căn hộ thuộc phân khúc Trung cấp với mức giá 1,200 – 1,800 USD/m2 có lượng bán tốt nhất thị trường. Người mua thuộc phân khúc này có xu hướng thu hút bởi các dự án có môi trường sống xanh, chủ đầu tư uy tín và cung cấp các gói hỗ trợ tài chính hấp dẫn.

Tuấn Minh