Mê Linh - Hà Nội: 29 dự án bất động sản được “giải cứu”

Bất động sản - Ngày đăng : 13:45, 08/07/2020

(TN&MT) - Sau khi điều chỉnh quy hoạch phân khu, TP Hà Nội đã phê duyệt cho 29/47 dự án bất động sản chậm triển khai tại huyện Mê Linh.

Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại kỳ họp Hội đồng nhân dân TP Hà Nội lần thứ 15.

Theo đó, HĐND TP Hà Nội đã tổ chức rà soát 383 dự án chậm triển khai và giải quyết vướng mắc khó khăn cho 64 dự án.

“Sau khi hợp nhất Mê Linh (Vĩnh Phúc) và Hà Tây vào Hà Nội thì nhiều dự án chờ quy hoạch phân khu và sau khi có quy hoạch phân khu thì họ mới làm được quy hoạch chi tiết. Sau đó, các dự án này chậm lại. Riêng huyện Mê Linh có 47 dự án chậm triển khai dạng này thì đến nay đã giải quyết được 29 dự án”- Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết.

Dự án đô thị Minh Đức (Mê Linh, Hà Nội) vẫn trong cảnh hoang tàn.

Theo tìm hiểu của PV, huyện Mê Linh hiện có rất nhiều dự án bất động sản lớn quy mô từ 10 - 100 ha đang bị bỏ hoang sau 10 năm được giao đất.

Trong đó, có dự án KĐT Cienco5 (68ha); khu nhà ở để bán và cho thuê Hà Phong; KĐT mới CEO (21ha); dự án Diamond Park (14ha), KĐT mới Tiền Phong, KĐT AIC (hơn 90 ha), KĐT mới Minh Giang - Đầm Và; khu nhà ở Minh Đức; khu nhà ở Quang Minh…

Đại diện UBND huyện Mê Linh cho biết, cũng đang tìm mọi biện pháp để khởi động các dự án này. Trong năm 2019, huyện Mê Linh đã trình Thành phố Hà Nội thu hồi 8 dự án bất động sản chậm triển khai. Trong đó, có dự án khu đô thị Vinashin, khu đô thị mới Việt Á, khu biệt thự nhà vườn CIT, khu đô thị mới BMC...

Đồng thời, yêu cầu các chủ đầu tư xây dựng phương án hoàn thiện hạ tầng cũng như kế hoạch xây dựng các công trình công cộng để tạo điều kiện cho người dân về ở. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư vẫn chỉ đang hứa, thậm chí còn không cam kết khi nào sẽ làm.

Thùy Linh