Quảng Trị: Khen thưởng một bảo vệ dân phố cứu bé gái khỏi chết đuối

Xã hội - Ngày đăng : 14:19, 07/07/2020

(TN&MT) - Ngày 7/7, thông tin từ UBND Phường 1 (thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) cho biết, lãnh đạo phường vừa tuyên dương và khen thưởng ông Văn Từ (SN 1974), tổ viên bảo vệ dân phố khu phố 1, phường 1 đã dũng cảm cứu người đuối nước.

Tuyên dương và khen thưởng ông Văn Từ vì cứu bé gái khỏi đuối nước

Trước đó, cuối tháng 6/2020, trong lúc đang ở gần khu vực cống K7 nằm trên địa bàn Khu phố 3, Phường 1 ông Văn Từ bất ngờ phát hiện một bé gái chới với giữa dòng nước. Không ngại ngần, ông Từ đã lao xuống nước cứu em nhỏ thoát nạn.

Được biết, bé gái được ông Từ cứu hiện đang là học sinh lớp 7, Trường THCS Lương Thế Vinh. Sau khi nghe thông tin về sự việc, thân nhân em học sinh này đã đến nhà gặp mặt và cảm ơn ông Văn Từ.

Chủ tịch UBND Phường 1, thị xã Quảng Trị, ông Trương Thế Long cho biết, ông Văn Từ vừa là bảo vệ dân phố, vừa là tổ trưởng an ninh khu phố. Thời gian qua, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hành động dũng cảm cứu người đuối nước của ông Văn Từ rất đáng quý, góp phần làm ngời sáng thêm hình ảnh lực lượng bảo vệ dân phố trên địa bàn.

Ông Trương Thế Long cũng khuyến cáo đến người dân trên địa bàn cần chú ý nhắc nhở, quản lý con em mình, đặc biệt là trong thời gian nghỉ hè để phòng ngừa tai nạn thương tích, đuối nước.

Tiến Nhất