Dự án Amber Riverside: Đã hoàn tất nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy

Bất động sản - Ngày đăng : 19:01, 06/07/2020

(TN&MT) - Vừa qua, Dự án chung cư Amber Reverside, ngõ 622 Minh Khai, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội do Công ty Cổ phần Tập đoàn Telin làm chủ đầu tư (CĐT) đã được Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra và chính thức nghiệm thu toàn bộ hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC). 

Các hạng mục, hệ thống PCCC đạt yêu cầu

Thời gian qua đã xảy ra hàng loạt những vụ việc cháy nổ tại các tòa chung cư cao tầng, gây ra hậu quả lớn về cả mặt con người và tài sản. Đa số những chung cư này đều không tuân thủ nghiêm ngặt vấn đề đảm bảo an toàn PCCC.

Ý thức được tầm quan trọng của công tác PCCC, cứu hộ, cứu nạn, CĐT Dự án Amber Riverside đã tích cực triển khai lắp đặt đồng bộ các hạng mục phòng cháy và chữa cháy theo hồ sơ được duyệt trong quá trình hoàn thiện Dự án. Hiện tại, tất cả các hạng mục liên quan đến PCCC đã hoàn thiện và có thể hoạt động theo đúng chức năng thiết kế, lập trình.   

Chung cư Amber Riverside đã hoàn thiện các hạng mục liên quan đến PCCC.

Theo báo cáo của CĐT, Dự án Amber Riverside đã được thẩm duyệt tại Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC số 788/TD-PCCC-P3 ngày 14/9/2017 của Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội (cũ) và Giấy chứng nhận thẩm duyệt về PCCC số 486/TD-PCCC-CTPC ngày 27/5/2020 của Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH – Công an TP. Hà Nội đối với hạng mục điều chỉnh bố trí mặt bằng tầng 1, 2, 3, 23 và vị trí máy biến áp, máy phát điện bên ngoài nhà. 

Bà Đỗ Thu Hiền, phụ trách truyền thông Tập đoàn Telin cho biết, CĐT đã tiến hành thi công, kiểm tra, giám sát thi công cơ bản theo đúng thiết kế được thẩm duyệt về PCCC. Bà Hiền cho biết, Dự án Amber Riverside đã được nghiệm thu về PCCC tại văn bản số 255, ngày 15/6/2020 của Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH – Công an TP. Hà Nội. 

Theo Luật sư (LS) Đào Anh Tú, Công ty Luật TNHH MTV Pháp lý Hanel, văn bản nghiệm thu về PCCC là 1 trong những căn cứ quan trọng mà CĐT cần hoàn thiện trước khi tiến hành nghiệm thu và đưa Dự án chung cư vào sử dụng. Về văn bản số 255 trên, LS Đào Anh Tú nhận định, văn bản này đã xác nhận nghiệm thu về PCCC đối với Dự án Anber riverside, hay nói cách khác Dự án này đã chính thức hoàn tất nghiệm thu về PCCC theo quy định. Tuy nhiên, LS Tú nhấn mạnh, văn bản trên chỉ mang tính chất thông báo, quan trọng vẫn là hồ sơ nghiệm thu về PCCC của CĐT phải đầy đủ và đạt yêu cầu.

An toàn là quan tâm hàng đầu

Dự án Khu thương mại dịch vụ và chung cư cao tầng (ngõ 622 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) do Công ty Cổ phần Kỹ nghệ và Hạ tầng Telin (nay là Công ty Cổ phần Tập đoàn Telin) làm chủ đầu tư có quy mô 23 tầng nổi và 3 tầng hầm. Trong đó, từ tầng 1 đến 3 là trung tâm thương mại, dịch vụ; từ tầng 4 đến 22 là căn hộ.

An toàn, an ninh là mối quan tâm hàng đầu của CĐT khi triển khai Dự án.

Đại diện CĐT Telin Group nhấn mạnh, vấn đề an toàn, an ninh cho cư dân – khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Đối với Dự án Amber Riverside, theo biên bản kiểm tra của cơ quan chức năng, hồ sơ nghiệm thu về PCCC đã đáp ứng đầy đủ theo Điều 17 Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014. Các hạng mục, hệ thống PCCC và các hệ thống kỹ thuật khác có liên quan đến PCCC đã lắp đặt xong, đã kiểm tra, chạy thử đạt yêu cầu và được nghiệm thu theo quy định.

CĐT khẳng định, luôn chú trọng thực hiện đúng quy trình, quy định về vận hành, sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế các hệ thống, thiết bị PCCC và hệ thống kỹ thuật có liên quan. 

CĐT Tein Group chú trọng xây dựng không gian xanh và khu vui chơi cho trẻ em.

CĐT Telin Group kỳ vọng Dự án Amber Riverside sẽ là tổ ấm lý tưởng cho cư dân với những căn hộ ngập tràn ánh sáng và gió, bố trí căn hộ thông minh, mật độ thấp, phần lớn không gian dành cho sân vườn và tiện ích nội khu. Amber Riverside hiện diện đầy đủ các tiện tích hoàn hảo cùng không gian sống tiện nghi hiện đại phục vụ cho cuộc sống vẹn toàn của cư dân nơi đây./.          

Quyết Thắng