Đà Nẵng: 1.000 học sinh, sinh viên, người lao động tham gia ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm

Xã hội - Ngày đăng : 19:53, 05/07/2020

(TN&MT) - Ngày 5/7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Đà Nẵng, Thành Đoàn, Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn, định hướng, giáo dục nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2020. Ngày hội đã thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên, ngừơi lao động tham gia.

Ban tổ chức tặng hoa cho đại diện 10 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia tư vấn về giáo dục nghề nghiệp

Đây là hoạt động thiết thực góp phần cụ thể hóa chủ trương “có việc làm” của TP. Đà Nẵng. Đã có mười cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia tư vấn về giáo dục nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông và phụ huynh tham gia. Các em được giao lưu cùng các lãnh đạo, chuyên gia, nhà giáo dục nhằm tìm hiểu thêm thông tin, kiến thức để định hướng đúng ngành nghề phù hợp bản thân và nhu cầu xã hội.

Bên cạnh đó là 91 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với số lượng 5.418 việc làm, ở các vị trí như: nhân viên nhân sự, kế toán, xuất nhập khẩu, công nghệ thông tin, may công nghiệp, vận tải, du lịch, cơ khí… Trong đó, 26 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp 1.641 việc làm ở các trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp, công nhân kỹ thuật, lao động phổ thông…

Ngày hội đã thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên, ngừơi lao động tham gia

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng Nguyễn Thanh Diệp cho biết: Ngoài doanh nghiệp đã đăng ký trước đó, trong buổi sáng cũng đã có thêm nhiều đơn vị đến đăng ký tuyển dụng. Hiện nay, toàn thành phố có gần 10 nghìn việc làm còn trống, vì vậy, đây là dịp để thành phố kết nối giữa những doanh nghiệp tuyển được nhân viên phù hợp và người lao động có được công việc đúng chuyên môn của mình.

Trong khuôn khổ ngày hội còn có chương trình “Đối thoại doanh nhân trẻ với sinh viên, thanh niên về kỹ năng, kiến thức khởi nghiệp sáng tạo” cũng diễn ra nhằm hỗ trợ, định hướng thanh niên, sinh viên lựa chọn nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm trong quá trình lập thân, lập nghiệp.

Đông đảo người lao động đăng ký ứng tuyển các vị trí việc làm tại ngày hội 

Theo anh Lê Công Hùng - Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, tại đây, các đoàn viên thanh niên, học sinh sẽ được cung các thông tin cần thiết về ngành nghề, vị trí tuyển dụng và đơn vị tuyển dụng. Khi đến với ngày hội,chưa nói là các bạn có tìm được công việc phù hợp hoặc vượt qua các yêu cầu, các bạn vẫn có thêm một cơ hội để hoàn thiện các kỹ năng như giao tiếp, sự tự tin trong trả lời phỏng vấn, chuẩn bị hồ sơ như thế nào….

Phạm Yến