Bắt giam Tổng giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 16:25, 03/07/2020

(TN&MT) - Công an TP.HCM cho biết vừa bắt tạm giam ông Ngô Minh Khâm - Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Phú An Thịnh Land (Công ty Phú An Thịnh Land) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, đề nghị khách hàng giao dịch với Công ty này cung thông tin để phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định ông Ngô Minh Khâm - Tổng giám đốc Công Công ty Phú An Thịnh Land có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền trong việc ký kết các giao dịch chuyển nhượng đất đối với khách hàng.

Trong năm 2017-2018, Công ty Phú An Thịnh Land đã ký các hợp đồng mua bán đất nền với hàng chục khách hàng tại các dự án: Eco Garden, Eco Garden 3 và Eco Garden 5 ở huyện Cần Đước và huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Văn phòng Công ty Phú An Thịnh Land tại quận Bình Tân, TP.HCM 

Khi đến thời hạn, khách hàng yêu cầu Công ty Phú An Thịnh Land đưa Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì ông Khâm trả lời dự án không phù hợp quy hoạch nên không thể ra giấy chủ quyền. Khách hàng búc xúc yêu cầu thanh lý hợp đồng. Công ty Phú An Thịnh Land chi trả một phần tiền cho một số khách hàng.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND huyện Cần Đước và UBND huyện Bến Lức (tỉnh Long An) cho biết không nhận hồ sơ và chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án nào có tên Eco Garden 5, Eco Garden 3 và Eco Garden trên địa bàn.

Ông Ngô Minh Khâm (đứng) - Tổng giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land

Để phục vụ công tác điều tra, Công an TP.HCM đề nghị những khách hàng ký hợp đồng mua bán đất nền và đóng tiền cho Công ty Phú An Thịnh Land thì đến trụ sở Công an TP.HCM (số 674 đường 3 Tháng 2, phường 14, quận 10, TP.HCM) để cung cấp thông tin.

Đình Du