Lào Cai: Hưởng ứng ngày Vệ sinh yêu nước và ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Môi trường - Ngày đăng : 10:54, 03/07/2020

(TN&MT) - Với chủ đề “Vệ sinh phòng, chống dịch Covid-19” hưởng ứng ngày Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân. Nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã phát động phong trào Vệ sinh yêu nước và ra quân dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường.

Nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong vệ sinh môi trường và hưởng ứng lời kêu gọi “Vệ sinh yêu nước” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngày 2/7, cơ quan chức năng huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã phát động phong trào Vệ sinh yêu nước và ra quân dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường và được sự hướng ứng của các sở, ban, ngành liên quan, học sinh nhiều người dân trên địa bàn.

Cán bộ ngành y tế Lào Cai hướng dẫn người dân thực hiện rửa tay với xà phòng theo 5 bước của Bộ Y tế để phòng, chống dịch Covd-19.

Trong những năm qua chính quyền và người dân huyện Bát Xát đã tích cực triển khai sâu rộng nhiều phong trào vệ sinh môi trường như: “Ba sạch, ba diệt”, “Ăn sạch, ở sạch”, “Sạch làng, sạch ngõ”, “Xây dựng công trình vệ sinh ở các hộ gia đình”…. Tăng cường công tác truyền thông bằng nhiều hình thức về tầm quan trọng, lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường đối với sức khỏe mỗi người, mỗi gia đình và sự phát triển bền vững của tỉnh Lào Cai. Huyện Bát Xát đã chủ động, tích cực tham gia và phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đưa công tác vệ sinh môi trường trở thành việc làm thường xuyên. Đồng thời, xây dựng môi trường sống ngày càng sạch sẽ và an toàn, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tăng cường các hoạt động về vệ sinh phòng bệnh, vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19, bệnh tay - chân - miệng, sốt xuất huyết, không để xảy ra trong mùa thi cử, mùa nhập học…

Cũng trong ngày 2/7 tại Thị xã Sa Pa khu du lịch lớn nhất của tỉnh Lào Cai, chính quyền và người dân thị xã đã phát động phong trào hưởng ứng ngày Vệ sinh yêu nước với mục tiêu xây dựng Sa Pa trở thành khu du lịch trọng điểm xanh - sạch - đẹp xứng tầm là khu du lịch của quốc gia.

Người dân tham gia dọn dẹp vệ sinh để bảo vệ môi trường hưởng ứng ngày Vệ sinh yêu nước.

 Hàng năm, chính quyền và ngành y tế Sa Pa đã tích cực triển khai thực hiện phong trào “Vệ sinh yêu nước”, nâng cao sức khỏe nhân dân. Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân. Đồng thời, thị xã Sa Pa đã tích cực triển khai nhiều phong trào như: “Ăn sạch, ở sạch”, “Sạch làng, sạch ngõ”, “Xây dựng công trình vệ sinh ở các hộ gia đình”. Đến nay, toàn thị xã đã có 81% số hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh; 86,3% số hộ sử dụng nước hợp vệ sinh; tỷ lệ bệnh tật (chân- tay- miệng, tiêu chảy, các vụ ngộ độc thực phẩm…) ngày càng giảm.

Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sa Pa là một trong những địa phương của cả nước bước đầu khống chế thành công, hiệu quả, không để lây lan dịch ra cộng đồng. Có được kết quả này, một phần là do ngành y tế đã làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch; công tác vệ sinh phòng bệnh, bảo vệ môi trường được quan tâm...

Được biết, nhiều địa phương trong tỉnh cán bộ y tế hướng dẫn thực hiện rửa tay với xà phòng theo 5 bước của Bộ Y tế để phòng, chống dịch Covd-19; diễu hành tuyên truyền ngày Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân trên các trục đường chính của thị xã.

Bích Hợp