TP.HCM: Chính quyền cảnh báo người dân “né”… siêu dự án đất nền

Bất động sản - Ngày đăng : 07:01, 01/07/2020

(TN&MT) - UBND quận 10 (TP.HCM) vừa ban hành Văn bản số 2273/UBND-QLĐT về việc liên quan đến quảng cáo siêu dự án đất nền số 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10 để gửi đến Thủ trưởng các cơ quan trên địa bàn nhằm thông tin đến người dân cảnh giác khi xuống tiền bởi dự án này chưa được chấp thuận đầu tư.

Cụ thể, thời gian qua, trên các trang mạng xã hội đăng tải một số thông tin liên quan đến việc quảng cáo siêu dự án đất nền mặt tiền đường Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10 (góc ngã tư đường Thành Thái và đường Tô Hiến Thành) sổ riêng từng nền, bao sang tên để giới thiệu, quảng cáo, rao báo sản phẩm đất nền cho các nhà đầu tư.

Chính quyền treo bảng thông tin đến người dân biết khu đất số 332 đường Tô Hiến Thành chưa đủ điều kiện ký hợp đồng

Tuy nhiên, qua công tác quản lý tại địa phương, UBND quận 10 thông tin chưa nhận được pháp lý để triển khai dự án đất nền mặt tiền siêu dự án nói trên.

Do đó, nhằm góp phần ngăn chặn các hoạt động đầu tư dự án xây dựng không đúng quy định, giảm thiểu các thiệt hại, không để phát sinh tình trạng lôi kéo, phát triển khách hàng, nhà đầu tư, UBND quận 10 đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trực thuộc quận, UBND 15 phường tổ chức tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân được biết về các hoạt động đầu tư dự án đất nền mặt tiền Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10 có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tránh thiệt hại về tài sản khi tham gia các giao dịch mua bán, đầu tư, sang nhượng tài sản các đất nền tại khu đất nêu trên.

Bên trong siêu dự án vẫn là bãi đất trống

Ngoài ra, UBND phường 14 tiến hành kiểm tra lại các bảng thông tin cảnh báo “khu vực đất hiện không có bất kỳ dự án phát triển nhà ở đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt, hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định. Đề nghị cảnh giác đối với các quảng cáo, giao dịch kinh doanh đất nền, căn hộ” trước đây đã được lắp đặt khu đất 332 Tô Hiến Thành để kịp thời sửa chữa và thay thế.

UBND quận 10 cũng giao Công an quận 10 chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét, xử lý theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về hoạt động giới thiệu, quảng cáo, rao bán sản phẩm đất nền tại khu đất 332 Tô Hiến Thành, phường 14 quận 10.

Khu đất trống được các trang mạng giới thiệu "siêu dự án" có sổ riêng, bao sang tên... nằm ngay ngã tư Thành Thái - Tô Hiến Thành

Phòng Quản lý đô thị phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an quận 10, Phòng Văn hóa và Thông tin quận 10 và UBND phường 14 cùng các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát việc quảng cáo, rao bán đất nền trên địa bàn để tham mưu xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Còn Văn phòng Hội đồng nhân dân, UBND quận 10 cập nhật thông tin nói trên đưa lên trang thông tin điện tử của quận để công khai cho nhân dân được biết.

Đình Du