Dự báo thời tiết ngày 29/6: Cảnh báo mưa dông trên khu vực nội thành Hà Nội

Môi trường - Ngày đăng : 07:59, 29/06/2020

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mây đối lưu đang phát triển ở phía khu vực các quận nội thành phía Đông Hà Nội.

Dự báo thời tiết ngày 29/6: Cảnh báo mưa dông trên khu vực nội thành Hà Nội

Bản tin phát lúc 4h40 sáng 29/6 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, trong những giờ tới, vùng mây gây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông trên khu vực các quận nội thành Hà Nội. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước hôm nay

Khu vực Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng Điện Biên- Lai Châu ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, có nơi dưới 25 độ C

Nhiệt độ cao nhất: 35-38 độ; riêng Điện Biên-Lai Châu 31-34 độ C

Khu vực Đông Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng trung du và đồng bằng có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 27-30 độ C

Nhiệt độ cao nhất: 35-38 độ, riêng trung du và đồng bằng 37-39 độ C

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

Có mây, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 27-30 độ C

Nhiệt độ cao nhất: 37-40 độ, có nơi trên 40 độ C

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

Có mây, phía Bắc ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: Phía Bắc 25-28 độ; phía Nam 24-26 độ C

Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 34-37 độ; phía Nam 31-34 độ C

Khu vực Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C

Khu vực Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C

Nhiệt độ cao nhất: 33-33 độ C

Khu vực Hà Nội

Có mây, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 28-30 độ C

Nhiệt độ cao nhất: 37-39 độ C

Lan Chi