Chất lượng không khí Hà Nội ngày 28/6: Đa phần ở mức tốt

Môi trường - Ngày đăng : 19:32, 28/06/2020

(TN&MT) - Chiều 28/6, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày (24h gần nhất) đo được các trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở mức tốt, trên dưới 50.

Như vậy, Hà Nội có thêm một tuần chất lượng không khí được cải thiện. Cụ thể, từ ngày 21 đến 28-6, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) các khu vực duy trì ở mức tốt đến trung bình, không có ngày nào ở mức kém và dao động từ 22-96.

Hà Nội có thêm 1 tuần chất lượng không khí được cải thiện

Theo đánh giá của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chỉ số AQI tuần cuối tháng 6 được cải thiện tích cực nhất trong nhiều tháng qua và không ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe người dân trên địa bàn.

Có được kết quả này, theo ông Mai Trọng Thái, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, ngoài tác động tích cực do thời tiết như: Gió phơn Tây Nam thổi mạnh đẩy các chất ô nhiễm, bụi mịn phát sinh hằng ngày lên cao, giúp không khí sát mặt đất lưu thông liên tục nên chất lượng không khí được cải thiện.

Ngoài ra, trong thời gian vừa qua, các sở, ngành, quận, huyện, thị xã cũng đã triển khai nhiều giải pháp hạn chế ô nhiễm không khí.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong tuần đầu tháng 7, xu hướng thời tiết ở Hà Nội duy trì trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, chiều và tối có dông nên chất lượng không khí vẫn được cải thiện theo hướng tích cực.

Phạm Oanh