Động đất ở Mexico, hơn 5.000 ngôi nhà bị ảnh hưởng

Thế giới - Ngày đăng : 18:32, 25/06/2020

(TN&MT) - Số người chết trong trận động đất mạnh vừa mới xảy ra ở Mexico đã tăng lên 10 người khi người dân địa phương bắt đầu dọn dẹp đống đổ nát và đánh giá thiệt hại. Hơn 5.000 ngôi nhà cũng bị ảnh hưởng do động đất.

Các thành viên của cơ quan Bảo vệ dân sự kiểm tra một tòa nhà căn hộ bị hư hại do trận động đất mạnh 7,4 độ richter xảy ra ở bờ biển phía Nam Mexico vào ngày 24/6/2020. Ảnh: Reuters

Khu vực xung quanh khu nghỉ dưỡng bãi biển nổi tiếng Huatulco ở bang Oaxaca, phía Nam Mexico chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất mạnh 7,4 độ richter, nhưng Mexico City cũng bị ảnh hưởng, nơi những tòa nhà cao tầng rung chuyển và hàng ngàn người chạy ra đường.

Khoảng 30 tòa nhà ở thủ đô đã bị hư hại và tại một khu phố phía Bắc, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của trận động đất năm 2017, một số cư dân đã phải sơ tán khỏi nhà.

Tại Oaxaca, đội công nhân đã dọn sạch những con đường bị lấp đầy bởi các mảnh vụn từ trận động đất, trong khi cư dân của các cộng đồng khiêm tốn tìm kiếm đồ đạc của họ giữa đống đổ nát.

“Tất cả mọi thứ đã bị hư hại, toàn bộ ngôi nhà đã bị cuốn đi. Tất cả mọi thứ chúng tôi đã làm cho cuộc sống của chúng tôi đều biến mất”, Vicente Romero ở thị trấn La Crucecita, trên bờ biển Thái Bình Dương nói khi chỉ tay vào ngôi nhà thiệt hại của bà trong khi hàng xóm dọn dẹp các mảnh vỡ.

Theo một tuyên bố từ chính quyền bang Oaxaca, nơi xác nhận 10 người thiệt mạng, các trung tâm giáo dục và di tích lịch sử, bao gồm 4 khu khảo cổ, đã bị thiệt hại.

Trong một bài đăng trên Twitter, Thống đốc bang Oaxaca Alejandro Murat cho biết 117 thành phố và hơn 5.000 ngôi nhà đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Mai Đan