Quảng Nam: Tiếp tục đón thêm hàng trăm thai phụ về nước tránh dịch

Sức khỏe - Ngày đăng : 13:11, 25/06/2020

(TN&MT) - Ngày 25/6, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, địa phương vừa tiếp nhận 360 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước, trong đó có 110 phụ nữ mang thai. Ngành y tế địa phương đã lên kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm, chăm sóc sức khỏe.

Các công dân này sẽ cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát V và được trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam (CDC Quang Nam) lấy mẫu xét nghiệm. Căn cứ và kết quả, ngành y tế sẽ lên kế hoạch cụ thể tiến hành kiểm tra, chăm sóc sức khỏe. Tất cả được tiến hành theo quy định của bộ Y tế.

Ngành Y tế Quảng Nam chuẩn bị sẵn sàng nhân lực và vật lực để tiếp nhận công dân về nước tránh dịch

"Chúng tôi đã lên kế hoạch tiếp nhận công dân về nước tránh dịch rất kỹ lưỡng. Sau khi đón công dân, chúng tôi phối hợp với phía TP. Đà Nẵng phân chia và đưa về các địa điểm cách ly. Trường Trung cấp Cảnh sát V tiếp nhận 345 người (110 phụ nữ, 14 trẻ em), bệnh viện sản Nhi TP. Đà Nẵng tiếp nhận 7 người, bệnh viện Ung bướu TP. Đà Nẵng tiếp nhận 3, bệnh viện Phổi TP. Đà Nẵng nhận 2 người, KS Pandona Village tiếp nhận 3 người là chuyên gia Nhật Bản", ông Hai nói.

Như vậy, sau khi hoàn thành cách ly cho 345 công dân từ Đài Loan về nước, tỉnh Quảng Nam tiếp tục đón nhận một số lượng lớn người vào khu vực cách ly. Điều đặc biệt hơn cả đó là trong số này có hàng trăm phụ nữ mang thai và trẻ em nhỏ.

Các thai phụ được chăm sóc sức khỏe trong khu cách ly

Những khoảnh khắc thiêng liêng, diệu kỳ xảy ra khi có đến 2 sản phụ sinh con từ chính trong các khu cách ly này. Một sản phụ quê ở Hải Dương đã sinh được bé trai và để nhắc nhớ kỷ niệm thật đặc biệt này như một lời cảm ơn đến cán bộ, nhân viên, y bác sĩ ở Quảng Nam, gia đình đã đặt tên cháu bé là Phạm Trần Quảng Nam.

 

Võ Hà