Cẩm Thủy (Thanh Hóa): Tường rào dự án chục tỷ đổ sập sau trận mưa?

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 11:28, 24/06/2020

(TN&MT) - Dự án Sân vận động xã Cẩm Phong (nay là thị trấn Phong Sơn), huyện Cẩm Thủy vẫn đang thi công dang dở, thế nhưng một phần tường rào bao quanh của dự án đã bất ngờ bị đổ sập sau một trận mưa. Khiến người dân không khỏi thắc mắc về chất lượng công trình.

Dự án Sân vận động xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy (nay đã sáp nhập vào thị trấn Cẩm Thủy lấy tên là thị trấn Phong Sơn - PV) do UBND xã Cẩm Phong cũ làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng (trong đó phần xây dựng công trình có giá trị hơn 9,3 tỷ đồng). Dự án được thực hiện từ năm 2018, theo thời gian thực hiện hợp đồng là 14 tháng, nhưng đến nay dự án vẫn đang còn dở dang.

Thế nhưng, theo phản ánh của người dân đang trong quá trình thi công dở dang thì một phần tường rào bao quanh của dự án đã bất ngờ bị đổ sập.

Tường rào của dự án chục tỷ đổ sập sau một trận mưa

Qua ghi nhận thực tế cho thấy nội dung người dân phản ánh là có thật. Cụ thể, một khoảng tường rào bao quanh dự án có chiều dài trên 10m đã bị đổ sập hoàn toàn, chưa rõ nguyên nhân vì sao. Theo đó, kết cấu tường rào phần móng được xây bằng đá hộc, sau đó được gia cố thêm lớp giằng móng (hay còn gọi là dầm móng) bằng bê tông cốt thép, tiếp đó là phần thân tường được xây bằng gạch không nung 2 lỗ và đã trát áo xong.

Một người dân cho hay: Hôm trước có 1 trận mưa, sau đó thì thấy tường rào bị đổ sập, lộ bê tông cốt thép, đơn vị thi công đã thu gọn lên rồi để đấy.

Các hạng mục của dự án gồm: Xây dựng mới nhà thi đấu và các hạng mục: San nền, tường kè, cổng tường rào, khán đài, thoát nước ngoài nhà và lắp đặt hệ thống điện chống sét, cấp thoát nước cho công trình...

Nhiều đoạn tường rào cũng đang có dấu hiệu nứt gãy

Dự án do Công ty Cổ phần Xây dựng Hưng Phát, có địa chỉ: Khách sạn Phương Linh 2, đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa là nhà thầu thi công.

Trao đổi qua điện thoại với ông Đỗ Văn Liên - Chủ tịch UBND thị trấn Phong Sơn về việc tường rào của dự án sân vận động bị đổ sập, ông Liên thừa nhận là đúng bị đổ sập khoảng hơn 10m chiều dài. Sau khi xã Cẩm Phong sáp nhập với thị trấn công trình này được bàn giao cho huyện quản lý.

Hạng mục tường rào của dự án có giá trị cả chục tỷ đồng chưa kịp đưa vào sử dụng đã bị đổ sập, khiến người dân thắc mắc chất lượng của công trình là hoàn toàn có cơ sở. Rất mong UBND huyện Cẩm Thủy kiểm tra, khắc phục và giám sát để đảm bảo chất lượng của công trình.

 

Thanh Tâm