Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa kiểm tra công tác đo đạc bản đồ biên giới ở Đắk Nông

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 21:58, 19/06/2020

(TN&MT) - Ngày 19/6, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) do Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phân giới cắm mốc trên tuyến biên giới giữa tỉnh Đắk Nông (Việt Nam) với tỉnh Mondulkiri (Campuchia) được triển khai từ tháng 8/2007.

Đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông báo cáo tình hình thực địa cho Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa

Để kiểm tra thực tế và nắm bắt cụ thể tình hình Phân giới cắm mốc, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa đã đi bộ cùng các cán bộ thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông đến những vị trí cột mốc cũng như kiểm tra khảo sát một số khu vực đường biên giới tiếp giáp giữa hai tỉnh Đắk Nông (Việt Nam) với tỉnh Mondulkiri (Campuchia).

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cùng Đoàn công tác đến thăm Đồn biên phòng 

Báo cáo với Thứ trưởng và Đoàn công tác, đại diện đội Phân giới cắm mốc thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông cho biết, đường biên giới giữa tỉnh Đắk Nông (Việt Nam) với tỉnh Mondulkiri (Campuchia) có chiều dài khoảng 140km đã được Uỷ ban liên hợp phân giới đất liền Việt Nam – Campuchia ký kết, chuyển vẽ đường biên giới (đường đỏ). Hai bên đã tiến hành đo đạc phân giới tại thực địa và đã ký kết được 115km.

Đoàn công tác của Bộ TN&MT chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông cùng lãnh đạo Sở TN&MT và lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức

Theo đó, hai bên đã xây dựng hoàn thành 8 vị trí với 16 cột mốc chính từ cột mốc chính số 48 đến cột mốc chính số 55. Xây dựng hoàn thành 11 cọc dấu, xác định được tâm cồn bãi trên sông, suối. 

Sau khi đi kiểm tra và khảo sát, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa cùng Đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông cùng với đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông và các sở ngành địa phương

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các cấp ngành địa phương cũng như Ban Chỉ đạo Phân giới cắm mốc tỉnh Đắk Nông trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu tại buổi làm việc

Sau buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa cùng Đoàn công tác đã đến thăm và dâng hương tại bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ thuộc Đồn Bu P’Răng thuộc xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cùng Đoàn công tác tặng quà cho Đồn biên phòng 11 thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi động viên và tặng qùa cho các cán bộ, chiến sỹ thuộc các Đồn biên phòng nằm giáp với cửa khẩu Bu P’Răng.

Phạm Hoài