Cảnh báo nắng nóng tiếp tục gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ

Tin tức - Ngày đăng : 17:20, 19/06/2020

(TN&MT) - Từ ngày 20/6, nắng nóng tiếp tục gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ; đỉnh điểm nắng nóng xảy ra vào khoảng ngày 21-22/6.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên trong ngày hôm nay, 19/6, khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 50-60%.

Nắng nóng tiếp tục gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, từ khoảng ngày 20/6, nắng nóng tiếp tục gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ; Riêng khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

“Đỉnh điểm nắng nóng rơi vào ngày 21-22/6, sau đó nhiệt độ sẽ hạ dần. Tuy nhiên so với đợt trước, nền nhiệt trong lần nắng nóng này có thấp hơn một chút, cao nhất vào khoảng 39 độ C. Dự báo tới ngày 24/6 nắng nóng tại miền Bắc sẽ kết thúc bởi một trận mưa dông diện rộng”, chuyên gia dự báo thời tiết nhận định.

Xu thế thời tiết từ đêm 19 đến ngày 29/6/2020:

Phía tây Bắc Bộ: đêm 19-20/6 và thời kỳ ngày 28-29/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, riêng Hòa Bình, Sơn La ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 21-24/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 24-27/6, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông tập trung vào chiều tối, đêm và sáng; ngày nắng, riêng Hòa Bình, Sơn La có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc Bộ: đêm 19-20/06 và thời kỳ ngày 28-29/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, vùng đồng bằng và trung du ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 20-24/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 24-27/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông tập trung vào chiều tối, đêm và sáng; ngày nắng, vùng đồng bằng và trung du có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 19 đến ngày 26/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng thời kỳ từ ngày 20-26/6 ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 27 đến ngày 29/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ đêm 19 đến ngày 29/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: từ đêm 19 đến ngày 29/6, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, riêng thời kỳ từ ngày 20 đến ngày 22 và thời kỳ từ ngày 24-26/6 phía nam chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: từ đêm 19 đến ngày 29/6, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, riêng từ ngày 20-22/6 và thời kỳ ngày 24-26/6 , chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: đêm 19-20/06, và thời kỳ ngày 28-29/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 21-24/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 24-27/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khải Minh