Bà Rịa – Vũng Tàu: Bán đấu giá các trụ sở nhà đất cũ

Đất đai - Ngày đăng : 16:35, 19/06/2020

(TN&MT) - UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có quyết định đấu giá khu đất và tài sản trên khu đất có diện tích 2,76 ha (cụm 5), phường 1, TP. Vũng Tàu. Khu đất được quy hoạch xây dựng công trình hỗn hợp bao gồm nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại, dịch vụ…, mức giá khởi điểm sẽ đưa ra đấu giá là 2.313 tỷ đồng.

Một trụ sở nhà đất cũ được tổ chức đấu giá

 Khu đất Cụm 5 trước đây là trụ sở Công an TP. Vũng Tàu, Nhà thiếu nhi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Công ty TNHH Du lịch – sản xuất – thương mại Hưng Phong. Từ năm 2017 UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có quyết định thu hồi cơ sở nhà đất và tài sản trên đất Khu đất cụm 5, đồng thời giao cho Trung tâm phát triển Qũy đất tỉnh lập hồ sơ, thủ tục để thanh lý tài sản trên đất để tổ chức đấu giá.

Tuy nhiên, khi tiến hành công tác đo đạc theo thực tế thì có sự sai khác về diện tích so với quyết định bàn giao của UBND tỉnh (do chênh lệch và chồng lấn lên phần diện tích đất vỉa hè của các tuyến đường đã được thi công hoàn thiện).  

Sau đó, UBND tỉnh đã quyết định điều chỉnh diện tích thu hồi và quyết định bổ sung phương án đấu giá và quyết định đấu giá khu đất và tài sản trên khu đất cụm 5 với diện tích 2,76ha có mức giá khởi điểm 2.313 tỷ đồng

Chức năng quy hoạch của khu đất là xây dựng công trình hỗn hợp, do đó khi trúng đấu giá thì nhà đầu tư phải xây dựng tổ hợp công trình hỗn hợp với chức năng trung tâm thương mại, dịch vụ, giải trí, thể dục thể thao, khách sạn 5 sao, nhà ở cao cấp… Theo đó, chỉ tiêu về sử dụng đất và yêu cầu về kiến trúc tối đa là 45 tầng, gồm 5 tầng khối đế và 40 tầng khối tháp, số tầng hầm tối đa không quá 5 tầng...

Giá khởi điểm của khu đất là 2.313 tỷ đồng và được tổ chức đấu giá vào ngày 14/7/2020.

Quy chế đấu giá cũng quy định rõ, người tham gia đấu giá khu đất trên phải đặt trước số tiền bằng 20% giá khởi điểm, tức khoảng 462,6 tỷ đồng. Sau thời hạn 90 ngày kể từ ngày ký hợp đồng mua bán tài sản đấu giá, người trúng đấu giá đất có trách nhiệm nộp toàn bộ số tiền trúng đấu giá, để cơ quan Nhà nước có cơ sở làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bàn giao đất thực hiện, ký hợp đồng thuê đất.

Bên cạnh đó, trường hợp 12 tháng liên tục kể từ ngày được bàn giao đất trên thực địa, nếu người trúng đấu giá không triển khai dự án thì sẽ bị huỷ kết quả trúng đấu giá, thu hồi đất. Trường hợp người trúng đấu giá chậm tiến độ sử dụng đất quá 24 tháng so với triến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao trên thực địa phải đưa đất vào sử dụng.

Người trúng đấu giá được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp ngân sách khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất; hết thời gian được gia hạn mà người trúng đấu giá vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì sẽ bị thu hồi mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.  

 

 

Linh Nga