Chương Mỹ - Hà Nội: Phó Bí thư Đảng uỷ xã đã vi phạm đất đai còn có dấu hiệu bao che hành vi côn đồ?

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 18:25, 18/06/2020

(TN&MT) - Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã thông tin, Bên cạnh việc gia đình ông Đào Danh Dũng – Phó Bí thư Đảng uỷ xã Hoàng Diệu xây dựng nhà trái phép trên đất vườn và xây dựng bờ kè lấn chiếm công trình thuỷ lợi, thì ông Đào Danh Dũng còn có dấu hiệu bao che cho hành vi côn đồ của ông Trịnh Xuân Giáp – Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã đánh người, làm mất an ninh trật tự, gây bức xúc dư luận suốt thời gian dài nhưng đến nay chưa được xử lý.

Theo nội dung đơn tố cáo, vào hồi 19 giờ ngày 29/4/2019, con gái bà Hoàng Thị Doanh là chị Tưởng Thị Tuyết, sinh năm 1981 đi làm đồng về đến nhà, tại thôn Trại Hạ, xã Hoàng Diệu, thì bị chồng là anh Trịnh Văn Bòi chửi bới, tóm tóc, xé quần áo, đạp chân vào bụng, rồi đánh đập dã man, sau đó cả ông Trịnh Xuân Giáp, hiện đang là Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Hoàng Diệu, em trai ông Bòi cũng tham gia đánh đập chị Tuyết.

Bà Hoàng Thị Doanh tố cáo ông Trịnh Xuân Giáp - Phó Chủ tịch UBMTTQ xã tham gia đánh đập con gái bà là chị Tưởng Thị Tuyết.

Bà Hoàng Thị Doanh bức xúc cho biết: Hàng xóm họ trông thấy báo cho tôi biết, nên tôi và người thân trong gia đình đã đến và thấy anh Giáp cùng người nhà đánh con tôi, sau đó anh Trịnh Xuân Giáp còn xông ra đuổi chúng tôi về và còn đánh vào đầu và mặt tôi, đánh và xô ngã các con tôi là Tưởng Hiền Lương và Tưởng Thị Huyền, lúc đó còn có hai đồng chí công an xã Hoàng Diệu chứng kiến việc ông Giáp tấn công chúng tôi.

Chị Tưởng Thị Tuyết được đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ lúc 22h44p ngày 29/4/2019.

Chị Tưởng Thị Tuyết được xuất viện lúc 8h00p ngày 03/5/2019.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, đến 22 giờ 44 phút cùng ngày, gia đình bà Doanh đã đưa chị Tưởng Thị Tuyết vào nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, đến 8 giờ ngày 3/5/2019, chị Tuyết được xuất viện, với chẩn đoán là bị đa tổn thương phần mềm và được điều trị theo phương pháp kháng sinh, giảm đau, giảm nề.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Quang Tiệp – Nguyên Trưởng Công an xã Hoàng Diệu nhấn mạnh, sự việc ông Trịnh Xuân Giáp - Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Hoàng Diệu và anh trai Trịnh Văn Bòi chửi bới, xé quần áo, đạp chân vào bụng, rồi đánh đập dã man chị Tưởng Thị Tuyết được nêu trong đơn tố cáo của bà Hoàng Thị Doanh là đúng sự thật. Thời điểm xảy ra sự việc ông Tiệp đang giữ chức Trưởng Công an xã Hoàng Diệu, khi đó đơn vị đã tích cực hoà giải và xử lý vụ việc, tuy nhiên ông Giáp và ông Bòi đã có thái độ không hợp tác nên cơ quan chức năng không thể hoà giải.

Đặc biệt, sau thời điểm xảy ra mâu thuẫn trên, ông Đào Danh Dũng – Phó Bí thư Đảng uỷ xã Hoàng Diệu cũng có mặt tại trụ sở xã để tiếp nhận thông tin, đã không có thái độ đúng mực, tỏ thái độ hách dịch, chửi bới và cho người khám xét xe ô tô của người nhà bà Doanh sai quy định - Ông Tiệp cho biết thêm.

Ông Nguyễn Đắc Dương – Chủ tịch UBND xã Hoàng Diệu cho biết: Sau khi nhận được thông tin, xã đã chỉ đạo lực lượng Công an xã nhanh chóng vào cuộc hoà giải, xác minh những thông tin liên quan, đồng thời đề nghị Công an huyện vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Ông Nguyễn Đắc Dương – Chủ tịch UBND xã Hoàng Diệu (bên trái) trao đổi với phóng viên.

Qua quá trình xác minh, giải quyết, Cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ xác định anh Trịnh Xuân Giáp, sinh năm 1984, ở thôn Trại Hạ, xã Hoàng Diệu, cũng có mặt tại hiện trường và có hành vi: Xô đẩy mọi người, làm chị Tưởng Thị Lương (em gái chị Tưởng Thị Tuyết) bị ngã xuống đất. Trên cơ sở đó, ngày 26/9/2019, Công an huyện Chương Mỹ đã có Thông báo số 57/TB-XPHC về việc xử phạt hành chính, với hình thức xử phạt Cảnh cáo đối với ông Trịnh Xuân Giáp, sinh năm 1984, Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Hoàng Diệu, đã có hành vi vi phạm trật tự công cộng, quy định tại điểm a, khoản 1, điều 5, Nghị định số 167/2013/NĐ – CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng chống bạo lực gia đình.

Thông báo số 57 của Công an huyện Chương Mỹ, về việc xử phạt hành chính, với hình thức xử phạt Cảnh cáo đối với ông Trịnh Xuân Giáp - Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Hoàng Diệu.

Ông Dương khẳng định: Quan điểm của xã là cán bộ làm sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, tuy nhiên đến thời điểm này, ông Trịnh Xuân Giáp - Phó Chủ tịch UBMTTQ xã vẫn chưa chấp hành việc xử phạt hành chính, nên UBND xã chưa có hình thức xử lý cụ thể.

Công an huyện Chương Mỹ đã ra Thông báo xử phạt hành chính, nhưng không hiểu lý do gì mà đến nay ông Giáp vẫn không chấp hành, trong khi UBND xã Hoàng Diệu đành “bất lực” trước những việc làm sai trái của cấp dưới mà không đưa ra bất cứ hình thức xử lý gì, phải chăng vụ việc có uẩn khúc?! 

Ngôi nhà 03 tầng xây dựng kiên cố của gia đình ông Đào Danh Dũng – Phó Bí thư Đảng uỷ xã Hoàng Diệu xây dựng trái phép trên đất vườn.

Như vậy, việc xây dựng nhà trái phép trên đất vườn và xây dựng bờ kè lấn chiếm công trình thuỷ lợi của gia đình ông Đào Danh Dũng – Phó Bí thư Đảng uỷ xã Hoàng Diệu, cũng như việc ông Đào Danh Dũng bao che hành vi côn đồ của ông Trịnh Xuân Giáp – Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã đánh người, gây rối an ninh trật tự cần được các cơ quan chức năng của huyện Chương Mỹ nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ.

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

 

Đức Thiện