Diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn cứu hộ, ứng phó tràn dầu trên vịnh Hạ Long

Môi trường - Ngày đăng : 23:10, 16/06/2020

(TN&MT) - Ngày 16/6, tại vùng nước điểm nghỉ đêm Cống Đỏ, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã tổ chức diễn tập phương án phòng, chống thiên tai, cháy nổ, cứu nạn cứu hộ và ứng phó sự cố tràn dầu.

Cụ thể, tình huống giả định là một tàu nghỉ đêm đang neo đậu tại điểm Cống Đỏ để du khách trải nghiệm hoạt động chèo thuyền Kayak thì bất ngờ xảy ra cháy. Đám cháy xuất phát từ khu vực bếp trên tàu và nhanh chóng lan rộng. Trên tàu có hai khách du lịch là người cao tuổi. Trong quá trình sơ tán một hành khách bị gẫy chân và một hành khách bị rơi xuống biển. Đồng thời dầu từ tàu bị sự cố tràn ra vịnh.

Quang cảnh buổi diễn tập cứu nạn, cứu hộ trên vịnh Hạ Long

Nhận được tin báo, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã khẩn trương đưa phương tiện ứng cứu tiếp cận tàu gặp nạn, cứu hộ các du khách, sử dụng các trang thiết bị dập tắt đám cháy, đồng thời, hướng dẫn cán bộ, nhân viên có mặt trên tàu thoát hiểm, khoanh vùng, xử lý khu vực dầu loang, giải phóng luồng tuyến cho tàu, thuyền di chuyển, không bị gián đoạn.

Thông qua buổi diễn tập đã góp phần để các đơn vị liên quan rút kinh nghiệm, xây dựng kịch bản ứng phó với các sự cố thiên tai và cứu nạn cứu hộ trên vịnh Hạ Long, cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, đơn vị đang làm việc và hoạt động trên vịnh.

Phạm Hoạch