Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á tại Việt Nam

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 21:15, 16/06/2020

(TN&MT) - Chiều 16/6, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các đơn vị Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiếp và làm việc với Ông Eric Sidgwick, Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam chiều ngày 16/6

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc mừng ông Eric Sidgwick, Giám đốc ADB Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. 

Bộ trưởng cảm ơn ADB và cá nhân ông Eric Sidgwick đã hỗ trợ  tích cực cho Việt Nam trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đặc biệt lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, bao gồm các hoạt động xây dựng và đối thoại chính sách; thực hiện các Công ước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với ADB.  

Bộ trưởng tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và ADB sẽ ngày càng bền chặt và hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường sẽ tiếp tục phát triển và mang lại những kết quả cụ thể và tốt đẹp hơn. 

Ông Eric Sidgwick, Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam

Cảm ơn những đánh giá của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, ông Eric Sidgwick cho rằng trong nhiệm kỳ công tác của cá nhân ông trên cương vị Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam cũng như các hoạt động của ADB tại Việt Nam đã đạt được nhiều thành công có sự hỗ trợ tích cực của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ông Eric Sidgwick chúc mừng Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng như Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong các hoạt động trong nhiều lĩnh vực như biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường trong đó có những dấu mốc quan trọng như ký kết Hiệp định Paris về Biến đổi khí hậu, tổ chức thành công kỳ họp Đại hội đồng Quỹ môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF6), cũng như đang xây dựng dự án Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi)…

Ông Eric Sidgwick tin tưởng rằng, với sự quyết tâm của Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng, trong thời gian tới, ADB sẽ đồng hành với Việt Nam xây dựng các chương trình hợp tác vì mục tiêu phát triển bền vững.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho ông Eric Sidgwick vì những công hiến của ông đối với ngành tài nguyên và môi trường

Nhân sự kiện này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho ông Eric Sidgwick vì những cống hiến của ông đối với ngành tài nguyên và môi trường. Qua đó, Bộ trưởng mong muốn, sau khi nghỉ hưu ông vẫn tiếp tục hỗ trợ kết nối Việt Nam và các đối tác quốc tế trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Bộ trưởng chúc ông Eric Sidgwick chúc ông Eric Sidgwick và các cộng sự tại ADB sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Khương Trung - Tuyết Chinh